Cách bấm biển số xe nhanh-gọn-tiện trên VNeID từ 01/08: Không cần thủ tục phức tạp

11:43, Chủ nhật 14/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Theo quy định mới, kể từ ngày 1/8, người dân là chủ phương tiện có thể thực hiện bấm biển số trên ứng dụng VNeID. Vậy các bước được thực hiện như thế nào?

Các bước bấm biển số xe trên VNeID từ ngày 1/8

Vừa qua, Bộ Công an đã ban hành Thông tư số 28/2024/TT-BCA sửa đổi, bổ sung Thông tư số 24/2023/TT-BCA quy định về việc cấp, thu hồi đăng ký, biển số xe cơ giới. Theo đó, kể từ thời điểm ngày 01/8/2024, người dân nếu là chủ phương tiện thì có thể thực hiện bấm biển số trên Cổng Dịch vụ công quốc gia hoặc trên ứng dụng VNeID. Cụ thể như sau:

Bước 1: Đăng nhập vào cổng dịch vụ công. Để làm được điều này chủ xe phải có tài khoản VNeID cấp độ 2.

Bước 2: Truy cập vào mục "Đăng ký, cấp biển số xe lần đầu tại công an cấp tỉnh" ở trên cổng dịch vụ công và sau đó gửi hồ sơ đăng ký.

Bước 3: Điền đầy đủ và chính xác các thông tin vào mẫu giấy đăng ký xe theo quy định và sau đó có thể chọn nhận giấy tờ xe qua dịch vụ bưu chính tận nhà.

Kể từ thời điểm ngày 01/8/2024, người dân nếu là chủ phương tiện thì có thể thực hiện bấm biển số trên Cổng Dịch vụ công quốc gia hoặc trên ứng dụng VNeID.

Kể từ thời điểm ngày 01/8/2024, người dân nếu là chủ phương tiện thì có thể thực hiện bấm biển số trên Cổng Dịch vụ công quốc gia hoặc trên ứng dụng VNeID.

Bước 4: Người dân sẽ được thông báo biển số xe thông qua tin nhắn, email, hoặc trên ứng dụng VNeID và được hướng dẫn cách nộp lệ phí đăng ký bằng việc thanh toán trực tuyến.

Bước 5: Khi lệ phí đã được thanh toán thành công, cổng dịch vụ công và ứng dụng VNeID sẽ xác nhận việc hoàn tất nộp lệ phí.

Bước 6: Cán bộ đăng ký xe sẽ kiểm tra và cập nhật các thông tin từ cổng dịch vụ công và ứng dụng VNeID vào hệ thống. Sau đó, họ sẽ thực hiện các bước phê duyệt và ký giấy tờ liên quan. Giấy chứng nhận đăng ký xe và biển số sẽ được gửi đến người chủ xe thông qua dịch vụ bưu chính.

Bước 7: Người nhận xe cần phải gửi Phiếu kiểm tra chất lượng xuất xưởng đến cơ quan đăng ký xe qua dịch vụ bưu chính thay vì việc phải đưa xe đến trực tiếp.

Bước 8: Phiếu kiểm tra chất lượng xuất xưởng sẽ được các cán bộ so sánh với các dữ liệu hệ thống và nhập vào hệ thống quản lý xe.

Bước 9: Nếu chủ xe không thực hiện gửi Phiếu kiểm tra chất lượng xuất xưởng hoặc các thông tin về số máy, số khung không chính xác, người chủ xe phải đưa xe đến cơ quan đăng ký để kiểm tra và nhận kết quả.

Lệ phí cấp biển số xe khi tiến hành đăng ký xe lần đầu

Mức lệ phí cấp biển số xe hay sẽ căn cứ theo từng khu vực.

Mức lệ phí cấp biển số xe hay sẽ căn cứ theo từng khu vực.

Khi cá nhân làm thủ tục cấp chứng nhận đăng ký xe, biển số xe mới thì sẽ phải nộp lệ phí cấp chứng nhận đăng ký xe, biển số mới theo quy định của thông tư 60/2023/TT-BTC ngày 07/9/2023 của Bộ tài chính. Mức lệ phí cấp biển số xe hay sẽ căn cứ theo từng khu vực.

Khu vực I bao gồm: Thành phố Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh sẽ gồm tất cả các quận, huyện trực thuộc thành phố không phân biệt ở nội thành hay ngoại thành.

Lệ phí cấp biển số xe khi tiến hành đăng ký xe lần đầu

Lệ phí cấp biển số xe khi tiến hành đăng ký xe lần đầu

Khu vực II: Thành phố trực thuộc Trung ương (trừ thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh) bao gồm tất cả các quận, huyện trực thuộc thành phố và không phân biệt nội thành hay ngoại thành; thành phố trực thuộc tỉnh, thị xã bao sẽ gồm tất cả các phường, xã thuộc thành phố, thị xã không phân biệt nội thành hay ngoại thành, ngoại thị.

Khu vực III: Các khu vực còn lại.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Thêm