Năm 2024: 4 trường hợp này không đăng ký biển số xe định danh không lo bị phạt, ung dung lái xe ra đường

( PHUNUTODAY ) - Theo quy định những trường hợp nào không cần đăng ký biển số xe định danh vẫn không lo bị CSGT xử phạt.

Biển số xe định danh là gì?

Biển số xe định danh chính là quy định mới của Bộ công an, nếu như trước đây biển số xe thường đi theo xe khi bán xe đi người dân sẽ bán kèm kiểm số, thì từ nay biển số xe định danh theo người thông qua thông tin cá nhân và định danh theo CCCD. Chính vì vậy, mỗi người giờ đây cần phải khai báo và định danh biển số xe của mình nếu không sẽ bị thiệt thòi. Tuy nhiên, có 4 trường hợp dưới đây không cần phải đi đăng ký biển số xe đinh danh cũng không lo bị xử phạt, vẫn ung dung ra đường. Đó là trường hợp nào?

4 trường hợp không cần đăng ký biển số định danh

Thông thường những người sở hữu xe đều phải đăng ký biển số định danh. Song, căn cứ vào Điều 39 Thông tư 24/2023/TT-BCA, có 4 trường hợp không cần đăng ký biển số định danh, vẫn có thể tham gia giao thông, cụ thể:

Trường hợp nào không cần đăng ký biển số xe định danh vẫn ung dung sử dụng

Trường hợp nào không cần đăng ký biển số xe định danh vẫn ung dung sử dụng

1. Xe đã đăng ký biển 05 số trước ngày 15/8/2023 nhưng chưa làm thủ tục thu hồi. Khi đó, biển số xe sẽ được định danh mặc định theo chủ xe là người đang đứng tên trên đăng ký xe.

2. Xe đã đăng ký biển 05 số có ký hiệu “LD ”, “DA”, “MĐ”, “R”. Những xe này được tham gia giao thông, ngay cả khi cấp đổi, cấp lại biển số thì vẫn được dùng biển cũ, trừ trường hợp chủ xe có nhu cầu cấp sang biển số định danh.

13. Xe đã đăng ký biển 03 số nhưng không thuộc trường hợp phải cấp đổi, cấp lại chứng nhận đăng ký, biển số xe, đăng ký sang tên, di chuyển xe. Trong đó, việc di chuyển xe được hiểu là khi chủ xe chuyển nơi cư trú.

4. Xe đã đăng ký biển 04 số nhưng không thuộc trường hợp phải cấp đổi, cấp lại giấy chứng nhận đăng ký, biển số xe, đăng ký sang tên, di chuyển xe.

Những trường hợp không cần đăng ký biển số xe định danh cũng không bị xử phạt

Những trường hợp không cần đăng ký biển số xe định danh cũng không bị xử phạt

Việc không đăng ký biển số định danh cho phương tiện giao thông là vi phạm luật giao thông đường bộ và có thể bị xử lý theo quy định của pháp luật. Mức phạt cụ thể và hình thức xử lý có thể thay đổi theo từng trường hợp cụ thể và luật giao thông hiện hành tại thời điểm vi phạm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link