5 thói quen nhỏ bé nhưng giúp bạn thay đổi vận mệnh chỉ trong vòng 1 năm

( PHUNUTODAY ) - Có những thay đổi nhỏ ban đầu tưởng như không quan trọng nhưng sẽ tạo nên kết quả tuyệt vời sau này. Chỉ cần bạn kiên trì, bạn sẽ làm được tất cả.

1. Thuyết phục bản thân hoàn thành nhiệm vụ, dù bạn không hề thích

cuocsong2

Mỗi ngày, chọn một nhiệm vụ mà bạn không muốn làm và thử hoàn thành nó một cách xuất sắc. Đó có thể là rửa bát, dọn giường, chạy bộ cho đến đi chợ nấu bữa tối thay vì gọi đồ ăn. Sau vài ngày bạn sẽ nhận ra rằng, cái khó không nằm ở công việc, mà nằm ở thói quen trì hoãn của mình. 

2. Không dùng mạng xã hội trong 1 ngày

Từ lâu, điện thoại đã trở thành vật bất ly thân của mỗi người. Thậm chí, ta có thể cầm nó cả ngày, lướt lên lướt xuống một cách vô thức mà không cần lý do. Thực tế, Facebook là một công cụ tuyệt vời để khám phá các sự kiện, Instagram là một nguồn cảm hứng cho sáng tạo. Thế nhưng, nếu quá lạm dụng, bạn sẽ đánh mất quỹ thời gian quý giá dành cho những việc có ích.

3. Chuẩn bị cho ngày mới từ tối hôm trước

cuocsong

Ngay từ tối hôm trước, bạn nên chọn sẵn trang phục cho ngày hôm sau và xếp đồ dùng sẵn vào túi; lên kế hoạch phải làm gì cho ngày mai; kiểm tra lịch trình để xem mình có buổi họp hay cuộc gọi nào cần thực hiện không. Sống một cách có kế hoạch sẽ giúp ngày mới của bạn trở nên dễ dàng hơn. 

4. Chú tâm ăn uống

Bạn nên ăn uống một cách tập trung, không nên vừa ăn vừa dùng điện thoại. Đồng thời, thay vì ăn hàng hãy tự tay nấu cho mình những bữa ăn đảm bảo dinh dưỡng, tiết kiệm những chi phí không đáng có.

5. Hạn chế mua sắm

Theo khoa học về hạnh phúc, tiêu dùng là trở ngại lớn nhất tiến tới hạnh phúc. Thực tế, mua sắm chỉ là một cách tạm thời để làm bạn hạnh phúc, mang đến cho bạn sự hài lòng ngay tức khắc, thế nhưng đó không phải là niềm vui thật sự. Hãy cân nhắc xem đâu là món đồ chi tiêu cần thiết, khả năng tài chính của bạn xoay xở được bao nhiêu. Đừng mua sắm vô tội vạ, đặc biệt là những món đồ vượt khả năng, sẽ mệt mỏi và áp lực vô cùng. 

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn