Cách chọn dưa hấu chỉ cần dùng mắt đã biết loại ngon, không bị tiêm nước

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo chọn dưa này bạn sẽ chọn được những quả dưa hấu thơm ngon ngọt lịm không lo hóa chất.

Xem cuống dưa

Khi chọn dưa hấu bạn nên nhìn vào cuống dưa sẽ tiết lộ cho bạn biết độ chín của trái dưa. Khi bạn thấy phần cuống dưa có màu xanh, có thể dưa được hái quá sớm và chưa chín. Nếu như phần cuống dưa phải nhỏ, héo khô, cuống héo khô càng xoăn càng tốt, điều đó cho thấy trái dưa này đã chín rồi, quả dưa già nên sẽ rất ngon và ngọt nên lựa chọn.

Quan sát vỏ dưa

Một trong những cách chọn dưa hấu ngon là hãy quan sát màu sắc vỏ quả dưa hấu có phần đáy tiếp xúc nhiều với mặt đất sẽ có nhiều vết rám. Với những quả dưa non sẽ có phần vỏ màu xanh ngả vàng, còn quả dưa chín già sẽ có phần vỏ màu vàng ươm.

Cách chọn dưa hấu ngon

Cách chọn dưa hấu ngon

Khi bạn thấy quả dưa có các đốm vàng hay màu vàng cam ở phần đáy dưa mách cho bạn thấy đó là một quả dưa ngon.

Quả dưa có dấu ong châm

Khi chọn dưa bạn hãy chọn những vết màu nâu hay vết ong châm trên quả dưa cho thấy ong đã tiếp xúc với bộ phận thụ phấn của hoa nhiều lần. Khi dưa được thụ phấn càng nhiều thì trái dưa đó càng ngọt đó là những quả dưa cực phẩm.

Quan sát hình dáng dưa

Một trong những cách chọn dưa ngon là xem vỏ của nó phải căng tròn, láng bóng, các sọc phải nổi rõ.

Chọn dưa ngon ngọt

Chọn dưa ngon ngọt

Ngoài ra, bạn hãy dùng tay ấn nhẹ vào vỏ nếu có cảm giác cứng và chắc thì đó mới là dưa ngon. Khi bạn ấn tay thấy mềm tay thì có thể do quả dưa đã bị nẫu bên trong do bị rơi hay va đập trong quá trình vận chuyển, bổ ra ăn sẽ nhạt.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn