Cách chọn và cắm hoa đào ngày Tết đẹp để cả năm gặp nhiều may mắn, tài lộc

( PHUNUTODAY ) - Đào là loại hoa không thể thiếu của mỗi gia đình trong dịp Tết đến Xuân về. Để có lọ hoa đào đẹp và tươi lâu các mẹ hãy tham khảo các cách dưới đây nhé.

Cách chọn và cắm hoa đào đẹp ngày Tết

- Cách chọn đào đẹp

- Chọn cành đào: Người chọn đào cành thường là do không gian nhà nhỏ hoặc chỉ cần bày trên bàn thờ, bàn phòng khách. Tuy nhiên, chọn cành đào to nhỏ tùy theo không gian diện tích nhà.

Điều quan trọng nhất là tán đào phải tròn, các nhánh phân bố đều. Không nên chọn cành có tán lệch và các nhánh đâm lên không cùng bắt đầu từ một điểm trên thân gốc. Bạn nên tìm mua loại cành có dăm nhỏ, vút thẳng ra ngoài tán, nụ rải đều từ đầu tới cuối.

Đào dăm nhỏ thường có nụ rất nhiều và mập mạp, khi hoa nở có cánh dày trông rất đẹp. Một cành đào đẹp thì có hoa cánh kép, màu thắm, cành đều, gốc thẳng. Thân đào có thể xù xì nhưng khoẻ, chắc. Chọn mua đào không nên mua sớm vì khi mua có thể đẹp nhưng đến Tết có thể hoa đào đã nở hết. Tốt nhất nên mua đào trước Tết 3-5 ngày, đến Tết đào sẽ nở rộ.

Sau khi đã mua được cành đào như ý muốn, bạn nên đốt gốc trước khi cắm vào lọ và nhớ rằng nước phải sạch. Bạn cũng có thể thả vào lọ vài viên thuốc vitamin B1, một chút Kali để có dinh dưỡng nuôi hoa.

cach-cam-hoa-dao-dep
 

- Chọn đào cây: Với đào cây, người mua cũng nên chọn cây đào có dăm nhỏ và ngắn, các nhánh chính tạo nên dáng cây xuất phát từ một điểm trên thân, như vậy cây sẽ đẹp, cân đối.v

Đào cây nở chậm hơn đào cành nên bạn phải chọn cây nở nhiều hoa vào lúc cận Tết. Nếu mua cây có ít hoa khi chỉ cách Tết vài ngày thì vào mấy ngày chính của Tết, cây đào sẽ không kịp ra hoa, kém sắc hoa. Tưới nước thường xuyên, giữ cây sạch, mát để đào được bền, tươi lâu.

Nhưng tuyệt đối không tưới quá nhiều nước, đào chỉ cần độ ẩm vừa phải, nếu nhiều nước đào sẽ bị thối rễ.

- Cách cắm hoa đào đẹp

Tết đến, màu hồng phai hay thắm của hoa đào không thể thiếu trong mỗi gia đình miền Bắc. Cắm hoa, chăm hoa và hướng đặt bình đúng phong thủy sẽ mang cát lợi cho cả 365 ngày.

Nếu là năm Tý, Thìn, Thân nên đặt bình đào theo hướng Tây

Nếu là năm Ngọ, Tuất, Dần nên đặt bình đào theo hướng Đông

Nếu là năm Dậu, Sửu, Tỵ nên đặt bình đào theo hướng Nam

Nếu là năm Mão, Mùi, Hợi, nên đặt bình đào theo hướng Bắc.

Cần phải vứt hoa đi trước khi hoa héo ngay trong chính nhà bạn đầu năm mới. Trong phong thủy, nếu đầu năm mà chứng kiến hoa héo, trong nhà có sự chia cách hoặc tranh chấp.

Màu sắc của bình cắm đào cũng nên theo phong thủy. Nếu đặt bình về hướng Bắc nên chọn màu xanh da trời, màu đen. Nếu đặt bình về hướng Đông Nam hay Đông nên chọn bình màu xanh ngọc, xanh lá cây. Nếu đặt bình phía Nam nên chọn bình màu đỏ hoặc tím. Nếu đặt bình hướng Tây, Tây Bắc nên chọn bình màu vàng hoặc trắng. Tây Nam và Đông Bắc nên sử dụng bình màu vàng nâu.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link