5 loại rau củ giàu CANXI gấp đôi tôm, cá mẹ bầu nên ăn để THAI NHI khỏe mạnh

( PHUNUTODAY ) - Trong thời gian mang thai, mẹ bầu nhớ thường xuyên ăn những loại rau củ này nhé.

Những loại rau củ giàu canxi

1. Khoai lang

Khi nghĩ tới loại củ nào tốt nhất cho bà bầu và thai nhi, khoai lang chắc chắn phải là cái tên được liệt kê hàng đầu.

Trong thực phẩm này có chứa một hàm lượng lớn chất beta caroten có khả năng sản sinh ra các tế bào bạch cầu để chống lại các vi rút gây bệnh cảm cúm, đồng thời những dưỡng chất quý trong khoai lang còn giúp phụ nữ mang thai tăng sức đề kháng. Hạn chế mắc các bệnh gây ra dị tật thai nhi.

Việc ăn khoai lang đều đặn hàng ngày cũng giúp mẹ bầu phòng bệnh tiểu đường, trị táo bón thai kỳ, giảm ốm nghén, chống viêm nhiễm, viêm khớp…

Bên cạnh đó, khoai lang còn là một nguồn canxi dồi dào cho thai nhi, 1 củ khoai lang trung bình cung cấp 55mg canxi cần thiết cho thai nhi. Vì vậy mẹ sẽ không cần phải ăn quá nhiều tôm cá mà chỉ cần ăn khoai lang là đủ vì loại củ này đã chứa quá nhiều canxi rồi.

Càng về 3 tháng cuối, mẹ càng nên ăn nhiều khoai lang để trí não thai nhi tăng cường nếp gấp, tăng khả năng ghi nhớ thông tin của não, đồng thời đẩy lùi các nguy cơ gây dị tật bẩm sinh.

14634918614655_me-bau
 

2. Mía

Được coi là loại bổ máu nhất trong tất cả các loại trái cây. Mía chứa những nguyên tố vi lượng cần thiết cho cơ thể như sắt, canxi, kẽm…trong đó hàm lượng sắt là lớn nhất.

Nghiên cứu cho thấy, mía không những chứa nhiều đường, nước mà còn chứa nhiều vitamin các loại, protein, axit hữu cơ, canxi, sắt…những chất có lợi cho quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Do đó, mía không chỉ kích thích ngon miệng do vị ngọt dịu, dễ ăn mà còn cung cấp cho cơ thể dinh dưỡng và nhiệt lượng cần thiết.

3. Quả chà là

Không chỉ dồi dào sắt, chà là còn chứa nhiều potasium, magnesium, canxi, selenium, các sinh tố nhóm B và có nhiều chất xơ như các loại quả khô khác. Chà là được biết đến là loại trái cây có công dụng sản xuất hemoglobin. Chị em có thể ăn như một món ăn ngọt hàng ngày ngắm tăng sản xuất hồng cầu. Quả chà là rất phổ biến trong các món mứt dịp tết nguyên đán ở Việt Nam, là thực phẩm chứa nhiều sắt.

4. Khoai môn

Theo các chuyên gai dinh dưỡng, bà bầu ăn khoai môn rất tốt cho cơ thể. Những dưỡng chất trong khoai sẽ giúp bà bầu cũng cấp những dưỡng chất thiết yếu cho suốt quá trình mang thai.

Khoai môn rất giàu chất magie, vì vậy khi mẹ bầu ăn nhiều sẽ tăng hệ miễn dịch và bồi bổ cho sức khỏe của xương cũng như hệ thần kinh. Ngoài ra, lại củ này còn giúp mẹ kiểm soát huyết áp trong máu bình thường, đồng thời điều tiết lượng đường trong máu.

Chất magie trong củ khoai môn cũng giúp mẹ giảm được chứng chuột rút ở chân – 1 bệnh thường gặp trong thời kỳ mang bầu.

Những mẹ bầu bị táo bón thường xuyên có thể dẫn đến bệnh trĩ thì nên sử dụng khoai sọ vì trong khoai sọ chứa chất xơ và các hạt tinh bột giúp tiêu hóa tốt.

5. Củ dền đỏ

Củ dền được coi là một nguồn thực phẩm giàu folate, lipid, carbon hydrate, protein, kali và các vitamin. Ngoài ra, củ dền được xếp vào trong nhóm rau củ có hàm lượng nitrate cao tương đối hơn so với các loại rau củ khác. Chất oxy hóa nên củ dền được xem là trợ thủ đắc lực bảo vệ cơ thể, chống lại sự uể oải, mệt mỏi khi ốm nghén và phòng tránh cảm cúm.

Không chỉ có vậy, củ dền còn rất giàu sodium, magnesium, potassium và vitamin C. Dịch ép từ củ dền có tính giữ ẩm cao rất có lợi trong việc bảo dưỡng da. Mẹ bầu chỉ cần rửa sạch mặt sau đó bôi dung dịch củ dền lên da mặt. Ngoài ra, củ dền còn giúp mẹ bầu thư giãn, ổn định tinh thần và tăng sức bền cho cơ thể, chuẩn bị cho quá trình lâm bồn “hao tốn sức lực”.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link