Cách ghen thông minh của vợ khiến chồng vừa sợ, vừa nể phục

( PHUNUTODAY ) - Có yêu mới có ghen, và cũng bởi đàn bà, trong mình ai chẳng có sẵn máu Hoạn Thư. Nhưng ghen thế nào cho chồng vừa sợ, vừa nể không phải ai cũng biết.

 Ghen tuông là thứ gia vị vô cùng cần thiết trong hôn nhân nhưng phải biết cách ghen làm sao để đối phương vừa sợ vừa nể phục, không bao giờ có tư tưởng ngoại tình nữa. Chị em phụ nữ nên học hỏi những cách ghen này để tự giữ gìn hạnh phúc gia đình.

Tránh thể hiện thái độ qua gương mặt

Khi biết tin chồng có bồ bên ngoài, chắc chắn khó có ai có thể giữ được thái độ bình tĩnh. Thay vào đó là cơn ghen nổi lên như bão táp, chỉ muốn ba mặt một lời, đi đánh ghen hoặc thể hiện thái độ cáu gắt, thậm chí lăng mạ, sỉ nhục chồng.

Đàn bà thông minh không nên khiến chồng mất sĩ diện, khiến chồng cảm thấy không được tôn trọng. Cho dù ”ông đã ăn chả” song bạn cũng nên bình tĩnh, tránh thể hiện thái độ thái quá. Đây cũng là chiêu đánh ghen thông minh, hãy cứ theo dõi một thời gian, tỏ ra chẳng có chuyện gì, cơm vẫn lành, canh vẫn ngọt để chồng mất cảnh giác, từ đó bạn sẽ có nhiều phương án cao tay hơn khi trị chồng.

ghen 1

Chỉ buộc tội khi có đủ bằng chứng trong tay

Khi có đủ bằng chứng ngoại tình của chồng trong tay, khi đó bạn hãy cho anh ấy biết. Bởi đàn ông không bao giờ tự nhận lỗi. Họ sẽ chối bay chối biến khi bạn cố gắng buộc tội anh ấy. Đàn ông sẽ không nhận mình có nhân tình bên ngoài và sẽ đổ hết mọi thứ cho sự tưởng tượng của bạn.

Họ sẽ bác bỏ những suy luận của bạn để cố gắng chứng minh bản thân vô tội. Phụ nữ thông minh nên nhớ đừng “bứt dây động rừng”, làm lớn chuyện chỉ khiến mọi thứ càng tệ hại hơn, thậm chí còn khiến cho mối quan hệ càng sớm đổ vỡ. Khi phát hiện chồng ngoại tình, bạn hãy bình tĩnh thu thập đầy đủ bằng chứng, hình ảnh chồng dan díu với người khác để anh ấy không còn chối cãi được nữa.

Không tin lời kẻ phá hoại, chỉ tin vào mắt mình

Khi nghe nhiều người nói bóng gió về việc ngoại tình của chồng, hãy khoan nghĩ đến việc tìm ngay người thứ 3 để đánh ghen, bạn chỉ cần mỉm cười và nói rằng bạn tin tưởng chồng bạn tuyệt đối.

Tuy nhiên, đó là với người ngoài, đối với chồng bạn hãy thử nửa đùa nửa thật để hỏi người ấy về tính xác thực của những thông tin trên. Tất nhiên đừng tỏ ra bực tức hay tra khảo sẽ khiến chàng thêm khó chịu. 

Đừng cố tìm cách đánh ghen, hãy chăm sóc bản thân mình thật tốt

Chuyện gì xảy ra cũng có nguyên nhân của nó. Bạn hãy tự nhìn lại bản thân có điểm nào làm anh ấy không hài lòng và chán nản hay không? Khi đã biết được những khuyết điểm của mình, bạn hãy cố gắng khắc phục, đừng bao giờ để chuyện đó lặp lại lần nữa.

Phụ nữ dại sẽ làm ầm mọi chuyện và kéo hội chị em đi đánh ghen. Khi đó, người xấu hổ, nhục nhã ê chề chỉ là bạn mà thôi. Thay vì tìm cách trả thù chồng, bạn hãy cố gắng chăm sóc bản thân, tự làm đẹp cho mình, dành thời gian đi spa thư giãn và hưởng thụ cuộc sống.

ghen 2

Cứng rắn và mềm mỏng

Cần lưu ý rằng khi chàng giở thói trăng hoa, bạn đừng một mực nhân nhượng, nín nhịn. Lúc cần thiết cũng nên cho chàng nếm mùi đau khổ từ cơn giận dữ từ người vợ bị phụ tình. Tuy nhiên, bạn đừng lạm dụng chuyện này mà chỉ cốt để cho chàng nhận thấy lỗi lầm. Tránh tình trạng chàng được thể làm tới, cho rằng làm bất cứ điều gì bạn cũng phải chịu.

Tuy nhiên cũng đừng lạm dụng biện pháp mạnh vì có thể dẫn tới chiến tranh liên miên khiến hạnh phúc gia đình đứng trước bờ vực. Bạn đừng thách thức, mắng mỏ, xúc phạm chàng quá đáng. Vì dù sao giữ lửa hôn nhân mới là điều quan trọng chứ không phải là sự trả thù.

Có thể tha thứ hoặc không, nưng một khi đã tha thứ thì hãy tin tưởng

Khi chồng ngoại tình, bạn có quyền lựa chọn tha thứ hoặc không nhưng một khi đã tha thứ thì hãy tin tưởng, đừng chì chiết, mắng nhiếc chồng. Phụ nữ phải rộng lượng tha thứ, đừng đặt cái tôi của mình quá cao mà làm tan vỡ một mối quan hệ. Hãy cho anh ấy một cơ hội để quay về, điều đó sẽ khiến anh ấy trân trọng và sợ đánh mất bạn hơn. Còn nếu sau này, anh ấy có “ngựa quen đường cũ” thì hãy dứt khoát từ bỏ. Khi đó, anh ấy không còn xứng đáng với sự tha thứ và yêu thương của bạn nữa.

Chăm sóc bản thân mình nhiều hơn

Cái gì cũng có nguyên do của nó. Hãy tìm hiểu nguyên nhân khiến chồng chán bạn, có thể là vì bạn chưa chăm sóc tốt cho bản thân hoặc một lí do nào đó. Hãy cho chồng biết rằng không có việc gì có thể qua mắt được bạn, và để anh ấy tự đưa ra quyết định chọn một trong hai. Còn bạn, thay vì đi đánh ghen hay trả thù, hãy dành thời gian làm đẹp cho bản thân mình nhiều hơn nữa.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT