Sợ Covid-19, nữ giám đốc trẻ lập di chúc để lại nhà cho bạn thân

( PHUNUTODAY ) - Sợ hãi khi thấy nhiều người nhiễm bệnh và tử vong vì Covid-19, cô Trần 28 tuổi đã lập di chúc để lại tài sản cho người bạn thân nhưng hiệu lực sau...100 năm nữa.

Cô gái 28 tuổi họ Trần đến từ thành phố Ninh Ba, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc đã đến Văn phòng công chứng Tích Thành tỉnh Chiết Giang lập di chúc. Nội dung di chúc có hai điều: Sau 100 năm nữa, người bạn thân sẽ được thừa kế ngôi nhà cô đang ở và cô tình nguyện hiến xác cho y học.

Cô Trần hiện là giám đốc một công ty máy tính ở tại thành phố Hàng Châu. Người được nhắc đến trong di chúc là bạn thân từ thời đại học của cô Trần, họ Phạm. Họ từng ở chung ký túc xa, người tầng trên, người tầng dưới. Khi ra trường, cô Trần ở lại Hàng Châu còn người bạn kia tới Ôn Châu.

Sau nhiều năm cố gắng làm việc chăm chỉ, cô Tần mua được một căn nhà nhưng không đủ tiền nên được bạn thân cho vay. Hai năm trước, cô Trần từng trải qua một lần ốm thập tử nhất sinh, người bạn họ Phạm đã xin nghỉ việc vượt hàng trăm cây số để chăm sóc cô trong bệnh viện.

Đợt Tết Nguyên đán 2020, cô Trần đến nhà cô Phạm đón Tết chứ không về nhà mình.

lap-di-chuc-01

Khi dịch Covid-19 bùng phát tại Trung Quốc, số người nhiễm bệnh và tử vong ngày một tăng, cô Trần bắt đầu lo lắng về cuộc sống. Cô nhắn tin cho người bạn thân và quyết định lập di chúc.

Nhân viên Văn phòng công chứng Tích Thành, Chiết Giang tiết lộ, cô Trần mong muốn được hiến xác cho y học sau khi qua đời nhưng sợ bố mẹ không đồng ý. Do đó, trong di chúc, cô Trần đề nghị người thực hiện ý nguyện hiến xác của cô là người bạn thân.

Trong qá trình lập di chúc, cô Trần đã thực hiện một loạt các quy trình như nhận dạng khuôn mặt, đánh giá tinh thần và viết di chúc ngay tại chỗ, thu thập thêm dấu vân tay, quay video toàn bộ quá trình niêm phong di chúc.

Giám đốc ở Văn phòng công chứng cho biết, sau dịch Covid-19, số người trẻ lập di chúc tăng đáng kể. Các loại tài sản liên quan đến di chúc ở người trẻ cũng rất phong phú từ Garage Kit (mô hình lắp ráp bằng nhựa), đầm Lolita, quốc phục, thậm chí là mô hình tàu thủy hay cả tài khoản QQ...

Tuy vậy, khách hàng trẻ tuổi thường chọn người thừa kế di chúc là bố mẹ, rất ít ai lựa chọn bạn thân như cô Trần.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn