Cách kẻ mắt cho mắt 1 mí đẹp không ngờ

( PHUNUTODAY ) - Kẻ mắt đang trở thành một nỗi lo của các cô nàng mắt 1 mí mỗi khi cần đi dạ tiệc hay đi chơi với hội bạn, nhưng những cách kẻ mắt dưới đây sẽ khiến việc kẻ mắt trở nên “ngon lành cành đào” với các cô nàng mắt híp nha!

Những cô nàng có đôi mắt một mí thường chịu nhiều thiệt thòi hơn, việc trang điểm hàng ngày để che dấu đi khuyết điểm khiến bạn tốn khá nhiều công sức. Chưa kể đến người có mắt một mí còn thường phải chi nhiều tiền mua các loại bút kẻ mắt hơn, vì bạn không chỉ kẻ một đường thật mảnh sát mí mắt là xong, mà thường phải mất thời gian căn chỉnh sao cho đôi mắt thêm sắc nét, to tròn hơn. Với những cách trang điểm mắt sáng tạo dưới đây, bạn sẽ không còn phải lo lắng về đôi mắt một mí híp tịt khiến gương mặt mất cân đối nữa.

Những bí quyết kẻ mắt cho cô nàng mắt 1 mí

Kẻ đuôi mắt chữ V

Chỉ cần áp dụng cách kẻ đuôi mắt chữ V như trong hình, là khi mở mắt ra, bạn đã có kiểu kẻ mắt mèo (cat-eye) tự nhiên, không phải tốn quá nhiều mực để tô kín một nửa bầu mắt như trước đây. Kể cả khi nhắm mắt lại thì phần đuôi mắt chữ V này nhìn vẫn đáng yêu và sành điệu.

1.cach-ke-mat-cho-co-nang-mat-mot-mi-1-phunutoday.vn

Để kết hợp đơn giản với đường kẻ mắt chữ V này, bạn nên thoa phấn mắt màu dịu dàng như màu hồng đào (có thể tận dụng phấn má) ở trên bầu mắt, và có thể kẻ phấn mắt sáng có nhũ vào mí mắt dưới để làm mắt to tròn hơn.

Kẻ mắt vòng cung

1.cach-ke-mat-cho-co-nang-mat-mot-mi-2-phunutoday.vn

Cũng tương tự như cách kẻ mắt chữ V, kiểu kẻ mắt vòng cung này giúp bạn tiết kiệm mực, không phải tô kín hết cả nửa bầu mắt như trước đây, và khi mở mắt ra thì bạn đã có đường viền kẻ mắt hoàn hảo. Bí quyết khi kẻ mắt vòng cung này là bạn phải mở mắt bình thường khi kẻ viền, không được nhắm vào, để có thể biết chính xác phải lượn đường kẻ mắt theo đúng mí mắt khi mở ra.

Hai đường kẻ mắt hai màu

1.cach-ke-mat-cho-co-nang-mat-mot-mi-3-phunutoday.vn

Cách kẻ mắt đơn giản này giúp tạo hiệu ứng cho đôi mắt bạn sáng hơn. Đường kẻ thứ nhất là đường bút kẻ mắt màu đen, viền sát với mí mắt như thông thường. Sau đó, dùng bút kẻ mắt có nhũ với màu sắc nổi bật để kẻ một đường ngay sát phía trên đường kẻ màu đen, với phần đuôi kéo dài hơn và hất cao hơn. Đây là cách trang điểm thích hợp với những buổi tiệc, những dịp đi chơi buổi tối.

Kẻ mắt mèo

1.cach-ke-mat-cho-co-nang-mat-mot-mi-4-phunutoday.vn

Kỹ thuật trang điểm mắt mèo đặc biệt phù hợp với những bạn gái có đôi mắt nhỏ. Khi kẻ mắt, bạn nên vẽ đuôi mắt dài hơn đuôi mắt thật một chút và hơi uốn cong tạo độ mềm mại cho mắt.

Viền mắt bằng chì trắng

1.cach-ke-mat-cho-co-nang-mat-mot-mi-5-phunutoday.vn

Chì đen không được các chuyên gia trang điểm khuyên dùng nếu bạn sở hữu đôi mắt nhỏ. Tương tự như việc không nên sử dụng màu mắt quá đậm cho phần bầu mắt, chỉ kẻ mắt đen cũng không được khuyên dùng. Thay vào đó, bạn hãy sử dụng chỉ mắt màu trắng. Bạn sẽ thực sự bất ngờ với quyền năng của chì kẻ trắng khi nhìn thấy đôi mắt long lanh như búp bê của mình sau khi sử dụng.

Đuôi mắt mèo hiệu ứng khói

1.cach-ke-mat-cho-co-nang-mat-mot-mi-6-phunutoday.vn

Cách trang điểm này hoàn toàn không dùng đến bút kẻ mắt mà vẫn tạo được đôi mắt sắc sảo, đồng thời vẫn có hiệu ứng mơ màng, dịu dàng, ngọt ngào. Bạn tán phấn tông màu ấm như hồng, đỏ lên bầu mắt trước, sau đó chỉ cần dùng phấn mắt màu đen, màu xám hoặc màu nâu để vẽ phần đuôi mắt mèo, không nên tô quá đậm. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link