Cách khắc phục tóc khô cho chị em trong mùa nắng nóng

( PHUNUTODAY ) - Mùa hè làm tóc bạn trở nên khô sơ, bạn đang lo lắng về tình trạng mái tóc của mình. Hãy cùng tìm hiểu cách khắc phục tóc khô xơ đơn giản tại nhà nhé!

 Nguyên nhân làm tóc khô

Tóc khô có thể do chịu những tác động từ môi trường bên ngoài như ánh nắng mặt trời, gió, nước biển, môi trường khói bụi, nước bể bơi…

Ngoài ra, một số thói quen chăm sóc tóc không đúng cũng làm cho tóc khô và gãy như buộc tóc quá chặt, gội đầu nhiều lần, sử dụng máy sấy tóc quá nóng, các sản phẩm chăm sóc tóc không thích hợp, nhuộm tóc nhiều lần gần nhau hoặc uốn, duỗi tóc thường xuyên…

Bia

giup-toc-ban-chac-khoe-don-gian-tu-bia

Bia chứa một loại protein giúp sửa chữa các lớp biểu bì tóc, làm cho tóc mượt mà và sáng bóng. Bia hoạt động như một loại dầu xả tốt mà không để lại bất kỳ mùi nào trên tóc.

Dùng nước chanh

bat-mi-cach-cham-soc-toc-tu-2-nguyen-lieu-tu-nhien52

Chanh có axit pH chính vì thế rất tốt cho tóc dầu. Lấy nước từ 2-3 quả chanh và hoà với một lít nước. Gội đầu như bình thường và sau đó xả sạch bằng nước chanh vừa pha, bạn sẽ thấy hiệu quả tức thì.

Chọn dầu gội phù hợp

Các loại dầu gội đầu lý tưởng cho tóc khô có độ pH từ 4,5 đến 6,7. Một số người khuyên dùng dầu gội em bé, nhưng độ pH thường quá cao, dầu gội có tính kiềm làm khô tóc. Dầu gội có tính axit tốt hơn cho mái tóc của bạn.

Ngoài ra, dầu gội thường chứa chất tẩy rửa và lấy đi chất dầu tự nhiên trên tóc bạn. Còn loại dầu gội nhẹ sẽ kích thích các tuyến dầu. Vì vậy không nên gội đầu quá nhiều. 3 ngày/ lần là thời gian hợp lý.

Sử dụng dầu xả, kem ủ, dầu dưỡng

Dầu xả, kem ủ, dầu dưỡng bổ sung nhiều dưỡng chất cần thiết cho tóc. Sau khi gội đầu, hãy dùng dầu xả cho tóc, ủ 15 phút rồi xả sạch. Nếu da đầu bạn nhiều dầu thì chỉ bôi dầu xả vào chân tóc để tránh bị bết tóc.

Sau khi tóc khô 85%, dùng dầu dưỡng cho tóc để cải thiện tình trạng khô xơ.

Mặt nạ trứng gà giúp tóc mềm mại, suôn mượt

- Để có mái tóc khỏe đẹp, bạn có thể trộn 2 lòng đỏ trứng (phụ thuộc vào chiều dài của tóc) với 2 muỗng cà phê dầu hải ly (dầu thầu dầu). Thoa đều hỗn hợp này lên tóc, giữ trong vòng 10 phút và gội sạch với dầu gội thông thường.

trung-tri-toc-rung

- Đập 2 quả trứng tươi, đánh thật đều tay và thoa lên tóc. Để cho tóc khô lại và gội với dầu gội cho thật sạch, sau đó bôi tiếp giấm ăn lên tóc và gội lại với nước. Mỗi tháng có thể thực hiện cách này một lần để giữ cho tóc mềm mại và óng mượt.

Quả bơ

Quả bơ giàu vitamin A và E, chất béo bão hòa, và khoáng chất, tất cả đều nuôi dưỡng tóc bị hư và khô, giúp dưỡng ẩm và tăng cường tóc.

424850116

Bơ chín, bóc vỏ trộn với một quả trứng và thoa hỗn hợp trên tóc ướt trong 20 phút. Sau đó xả tóc.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link