Cách làm mặt nạ cho da hỗn hợp

( PHUNUTODAY ) - Da hỗn hợp là loại da bị nhờn ở vùng chữ T trên mặt và khô ở hai bên má vì vậy việc chăm sóc da cũng tương đối khó khăn. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng những cách làm mặt nạ cho da hỗn hợp dưới đây để có được làn da sạch và chắc khỏe nhất nhé.

2 loại mặt nạ cho da hỗn hợp

Sử dụng mặt nạ bí ngô

Bí ngô không phải là một nguyên liệu quen thuộc trong việc chăm sóc da, nhưng nó lại có rất nhiều dưỡng chất có lợi cho làn da của bạn. Những dưỡng chất có trong bí ngô sẽ giúp cho bạn chống lão hóa da của bạn một cách hiệu quả, giúp da bạn trở nên sáng hồng rạng rỡ. Bí ngô còn chứa kẽm, có tác dụng tiêu diệt mụn trứng cá đáng ghét trên khuôn mặt ban.

Cách tiến hành:

Hãy sử dụng hai thìa bí ngô đã được luộc chín và làm nhuyễn, cùng với một thìa mật ong và sữa chua. Trộn đều hỗn hợp với nhau sau đó thoa lên da mặt bạn, để hỗn hợp trên mặt trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch mặt với nước ấm.

MAT-NA-CHO-DA-HON-HOP

Ngoài ra, bí ngô còn có tác dụng lấy đi da chết trên da, bạn có thể dùng bột bí ngô được xay nhuyễn như khi làm mặt nạ bên, cùng với một chút đường, một chút quế nghiền nhỏ sau đó trộn đều đắp lên mặt, để trong khoảng 15 – 20 phút. Hỗn hợp này cũng giúp cho làn da đang bị bong tróc, xù xì có thể trở nên căng mọng và nó cũng còn rất nhiều công dụng khác cho da nữa, bạn có thể sử dụng và cảm nhận.

Sử dụng mặt nạ hoa hồng

Với những bạn sở hữu loại da hỗn hợp thì hoa hồng chính là lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Hoa hồng giúp cho da mặt bạn dịu nhẹ và sảng khoái, giải quyết rất nhiều những vấn đề về da mặt như mụn, mụn đầu đen và khô.

Cách thực hiện:

Bạn cần sử dụng nước ép từ cánh hoa hồng, cùng với một chút sữa chua và mật ong. Nước hoa hồng được sử dụng phù hợp với mọi loại da, vì vậy nó có thể có hiệu quả cao nhất đối với loại da hỗn hợp. Mật ong luôn là dưỡng chất tự nhiên có tác dụng rất tốt cho da, cùng với sữa chua dịu mát giúp cho da bạn trở nên hoàn hảo.

Trộn 1 muỗng nước ép hoa hồng với 1 muỗng sữa chua và nửa muỗng mật ong, trộn đều hỗn hợp với nhau để nó thật nhuyễn và quện lại với nhau thì dùng để đắp lên mặt. Để hỗn hợp trong khoảng 15 phút, sau đó bạn dùng tay mát xa toàn bộ khuôn mặt một cách nhẹ nhàng theo chuyển động tròn đều, rồi rửa với nước ấm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link