Cách trang điểm cho người mặt dài

( PHUNUTODAY ) - Khuôn mặt dài không phải là một khuôn mặt hoàn hảo, nhưng nó cũng có những điểm cuốn hút rất riêng. Việc trang điểm cho những người có khuôn mặt dài cũng không phải chuyện quá khó khăn đối với các cô gái nhưng cũng cần chú ý những điểm sau:

Các bước trang điểm cho người mặt dài

  • Vẽ chân mày

Với khuôn mặt dài bạn nên chọn và vẽ cho mình đường chân mày ngang, đường to một chút và màu sắc thì nên phù hợp với màu của tóc cũng như màu chủ đạo của lớp trang điểm.  Chân mày có ảnh hưởng rất lớn tới khuôn mặt, nếu có một đường lông mày phù hợp thì khuôn mặt bạn chắc chắn sẽ sáng và đẹp hơn rất nhiều.

Đường chân mày ngang sẽ giúp cho chiều dài khuôn mặt bạn được thu hẹp một cách đáng kể, đó là lí do vì sao mà chân mày ngang phù hợp với khuôn mặt dài. Bạn không nên kẻ các đường chân mày cong, hay xếch lên, hơn nữa nó cũng không nên quá mỏng và nhạt.

  • Trang điểm phần má

Khuôn mặt dài sẽ đặc biệt không phù hợp với việc đánh phấn má hồng ở vùng đỉnh gò mà, tốt hơn cả là bạn nên sử dụng cách đánh má theo lối thông thường. Cách tốt nhất để đánh má cho những người có khuôn mặt dài là đánh má ngang, nên đánh bắt đầu từ khu vực cánh mũi để kéo ra ngoài phía mang tai. Điều này sẽ giúp cho khuôn mặt bạn có cảm giác được thu ngắn lại.

cach-trang-diem-cho-nguoi-mat-dai
  • Đánh son môi

Với phần môi, những người có khuôn mặt dài nên thực hiện thêm bước vẽ viền môi, điều này giúp cho đôi môi của bạn trở nên căng mọng hơn, góp phần làm cho khuôn mặt bạn trông cân đối hơn rất nhiều. Bạn có thể chọn cho mình những màu son tùy thích, nhưng bạn nên chọn cho mình loại son bóng để thêm phần quyến rũ hơn.

  • Tạo khối cho khuôn mặt

Tạo khối cho khuôn mặt là một trong những bước trang điểm hiệu quả nhất dành cho tất cả các kiểu khuôn mặt, bởi nó giúp định hình khuôn mặt bạn một cách rõ ràng nhất, giúp cho bạn có thể tạo ra khuôn mặt mà bạn mong muốn. Vì vậy, nó cũng hoàn toàn hiệu quả và phù hợp với những người có khuôn mặt dài.

Trong cách tạo khối khuôn mặt dài thì bạn nên chọn phấn có bột màu tối hơn màu sắc phấn trên vùng trán và cằm để giúp mặt bớt cảm giác bị dài hơn. Nếu khuôn mặt bạn có phần hơi nhỏ thì bạn có thể sử dụng một chút phấn có màu sáng để tạo khối rộng ra hai bên má để tạo cảm giác lớn hơn. Bạn nên tán đều phấn tạo khối theo hướng từ trong ra ngoài sẽ là tốt nhất.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link