Bôi thứ này lên mặt mỗi tối, U40 cũng trở nên trẻ đẹp như gái đôi mươi

( PHUNUTODAY ) - Nước vo gạo là liệu pháp tự nhiên mà chị em thường dùng là để làm đẹp chống lão hóa da, bên cạnh những hiệu quả thì còn có vài điều chị em nên biết.

Gạo là một phần quan trọng trong thực đơn hàng ngày ở nhiều nước Châu Á từ hàng chục thế kỷ qua. Đây không chỉ là một thực phẩm chủ yếu, mà còn là nguyên liệu làm đẹp được phụ nữ châu Á tận dụng khá nhiều. Họ sử dụng từ dầu cám gạo, nước gạo, bột cám gạo trong nhiều công thức làm đẹp tóc và da.

Gạo có rất nhiều công dụng, trong đó tốt cho da, hạn chế nếp nhăn xuất hiện. Đây là lý do khiến phụ nữ Châu Á trông trẻ hơn nhiều so với tuổi thật của họ.

nuoc-vo-gao-va-cong-dung-lam-dep-da-hieu-qua-1

Trong gạo có chứa rất nhiều vitamin B giúp tẩy tế bào chết, làm chậm quá trình lão hóa, kích thích tế bào da phát triển và đẩy mạnh tuần hoàn máu. Nước vo gạo còn có tác dụng chống lại tác hại của melanin đối với da. Rửa mặt hoặc tắm bằng nước vo gạo có thể giúp ngăn chặn sự lão hóa và giúp da trở nên bóng khỏe, đẹp.

Ở lần vo gạo lần đầu bạn chế nước vào là lược sơ rồi bỏ, không nên chà sát khi vo gạo lần đầu. Ở lần thứ hai bạn cho nướ vừa đủ dùng chà xát mạnh và kỹ để lọc lấy nước gạo nguyên chất và cho ra một cái bát. Sau đó 1 - 2 giờ đồng hồ chờ cho chất tinh gạo lắng xuống đáy, chắt bỏ phần nước ở trên, lấy phần bột trắng ở dưới đắp lên mặt. Chờ cho khô đi thì rửa mặt lại sạch bằng nước. Nếu chườm thêm đá lạnh bạn sẽ thấy lỗ chân lông se khít, da lán mịn. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng nước gạo để rửa mặt mỗi ngày vào sáng và tối.

maxresdefault

Bên cạnh đó, bạn có thể thực hiện theo cách khác:

Nguyên liệu cần dùng: 1 bát gạo sạch, sữa tươi không đường và mật ong nguyên chất

Cách làm: - Thêm nước vào gạo, vo bỏ nước đầu đi, ở nước thứ hai, bạn gạn nước để sang một bên, sau đó đổ nước xâm xấp mặt gạo như khi bạn nấu cơm.

- Cắm cơm điện hoặc nấu trên bếp cho đến khi gạo sôi. Khi đó, bạn chắt nước cơm ra, để nguội.

- Trong một cái chén, pha 1 muỗng canh sữa ấm, 1 muỗng canh mật ong và 1 muỗng canh nước cơm khuấy đều.

- Tiếp theo, rửa sạch mặt với sữa rửa mặt nhẹ nhàng, thấm khô. Sử dụng một cái cọ hoặc một miếng bông, nhúng hỗn hợp nước cơm thoa đều lên mặt, để khô trong 15 phút.

- Rửa mặt bằng nước ấm và rửa lần cuối cùng bằng nước vo gạo thứ 2 mà bạn đã làm ở bước 1.

Chỉ sau 1 tuần làm đều đặn, bạn sẽ có làn da trẻ trung, căng mịn không tì vết./.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link