Cách làm môi hồng tự nhiên không cần son

( PHUNUTODAY ) - Chỉ đơn giản với những nguyên liệu tự nhiên sau, đôi môi hồng hào, căng mịn sẽ không còn là niềm mơ ước nữa.

Đôi môi hồng căng mọng tự nhiên của bạn sẽ bị mất đi mà thay vào đó là sắc môi bị thâm sạm và kém sức sống. Điều này phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khi bạn bị ảnh hưởng từ môi trường như ánh sáng mặt trời, thường xuyên uống các thức uống có chứa caffein, sử dụng thuốc lá và thói quen xấu nhất hay cắn, liếm môi…một yếu tố chủ quan khác là bạn sử dụng mĩ phẩm kém chất lượng và giá thành thấp dẫn đến tình trạng môi thâm, nứt nẻ, khiến cho khuôn mặt bạn kém tươi tắn và không được rạng ngời như trước. Vì vậy, bạn phải nhanh chóng cải thiện làn môi của mình nếu không muốn bị mất điểm trong mắt người khác.

Cùng chăm sóc đôi môi hồng tươi tắn trở lại bằng các cách làm môi hồng tự nhiên không cần son  dưới đây nhé!

Tẩy da chết cho môi

tay-da-chet-cho-moi

Đây là bước đầu tiên và cũng là công đoạn không thể bỏ qua trong quá trình chăm sóc môi tại nhà. Khi đôi môi của chúng ta đã thật sự khỏe mạnh và sạch các yếu tố không tốt thì mới có thể hấp thụ dưỡng chất một cách tốt nhất, Vì vậy hãy làm việc này thường xuyên mỗi tuần 3 lần nhé.

Và tẩy tế bào chết cũng là bước  làm đẹp rất quan trọng cho đôi môi căng hồng. Việc làm này giúp môi được loại bỏ da chết, kích thích tái tạo tế bào mới trong môi khiến môi hồng hào hơn.

Giữ ẩm cho môi nhờ mâm xôi đỏ

Sau khi làm sạch môi, bạn có thể cùng chuyên mục làm đẹp bước vào phần dưỡng ẩm kế tiếp. Quả mâm xôi có hàm lượng chất chống oxy hoá cao, cũng như lượng Vitamin C, E,...Bảo vệ môi chống lại các tia cực tím, giúp môi giảm thâm sạm, trở nên tươi tắn, hồng hào lập tức.

chi-em-da-hoc-hoi-4-cach-lam-hong-moi-tu-nhien-nay-ma-khong-dung-den-son-chua4-2018-04-09-13-43_0_0

Cách thực hiện:

- Nghiền nát 3 quả mâm xôi đỏ, trộn với một thìa mật ong và dầu hạnh nhân.

- Cho vào lọ nhỏ, bảo quản ngăn mát tủ lạnh.

- Dùng hàng ngày, thoa lên môi, massage nhẹ khoảng 3 phút.

- Chú ý, hỗn hợp như vậy chỉ dùng tối đa trong vòng 3 ngày.

Làm hồng môi cùng quả gấc

Nếu bạn không có điều kiện tìm mâm xôi đỏ, thì quả gấc chính là sự lựa chọn tiếp theo dành cho bạn. Thứ quả dân gian này, thoạt nhìn có vẻ đơn giản, nhưng thực chất khả năng trị thâm môi, khiến môi được tái tạo thì không thể đùa được đâu.

chi-em-da-hoc-hoi-4-cach-lam-hong-moi-tu-nhien-nay-ma-khong-dung-den-son-chua6-2018-04-09-13-43_0_0

Cách thực hiện:

- Để tiện cho việc sử dụng bạn có thể mua trực tiếp dầu gấc nguyên chất được bán uy tín ở các cửa hàng.

- Dùng lượng dầu vừa đủ thoa đều lên môi, massage nhẹ nhàng khoảng 3 phút.

- Bảo quản dầu gấc tránh ánh nắng mặt trời, hoặc trong ngăn mát tủ lạnh.

Hay mặt nạ ngủ cho môi bằng Vitamin E

chi-em-da-hoc-hoi-4-cach-lam-hong-moi-tu-nhien-nay-ma-khong-dung-den-son-chua8-2018-04-09-13-44_0_0

Nếu trong ngày bạn quá bận đến nỗi không có thời gian để làm đẹp cho môi, vậy sao bạn không thử làm đẹp lúc đi ngủ nhỉ? Dưỡng môi trong lúc ngủ không phải là ý kiến tồi. Ban đêm là lúc thích hợp nhất để môi tái tạo làm đẹp. Vì thế, trong khoảng thời gian này bạn có thể tận dụng Vitamin E như môi lớp mặt nạ ngủ cho môi.

Một số lưu ý để môi càng thêm xinh

- Hạn chế sử dụng cà phê, trà, rượu vì đây là nguyên nhân khiến môi bạn ngày càng xỉn màu hơn.

- Bỏ thói quen hút thuốc nếu bạn không muốn môi nhợt nhạt, kém sức sống.

- Uống đủ nước để giữ ẩm cho môi.

- Nếu có điều kiện bạn nên chọn cho môi một thỏi son dưỡng có chỉ số chống nắng tầm SPF 15 để ngăn tác hại của ánh mặt trời.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link