Cách làm món cá sốt cà chua đậm đà, bổ dưỡng cho cả gia đình

15:18, Thứ sáu 09/03/2018

( PHUNUTODAY ) - Cá sốt cà chua là một món ăn quen thuộc đối với nhiều gia đình. Nước sốt cà chua đậm đà kèm theo vị thơm ngon của thịt cá ăn cùng cơm nóng quả là lựa chọn tuyệt vời cho gia đình bạn, nhất là vào những ngày mưa hay thời tiết se lạnh.

Cách làm món cá sốt cà chua đậm đà, bổ dưỡng 

Cá sốt cà chua có nhiều cách làm khác nhau và tùy theo từng vùng miền cũng như tùy thuộc vào loại cá nào được dùng để nấu. Cá sốt cà chua là một món ăn dân dã, dễ làm mà lại cực kỳ đưa cơm. Không như các món ăn khác phải kén nguyên liệu, đối với món cá sốt cà chua này, bạn có thể lựa chọn bất kỳ loại cá  nào.

Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu cách làm món cá rô phi sốt cà chua. Dù chọn loại cá nào thì vẫn có thể áp dụng cách làm này bạn nhé!

Chuẩn bị nguyên liệu

ca-ro-phi-1472606894609-1472609081887

- Cá rô phi: con khoảng 1kg (tùy với gia đình bạn)

- Cà chua: 3 quả- Thì là, hành lá, hành tím, gừng, ớt

- Rau sống: Xà lách, rau mùi, tía tô, kinh giới

- Gia vị: Muối, hạt nêm, hạt tiêu, nước mắm, dầu ăn

Cách làm món cá sốt cà chua thơm ngon

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Cá cạo sạch vảy, để nguyên con (hoặc cắt làm khúc), bỏ ruột, rửa sạch, để ráo. Nếu để cả con bạn nên dùng dao cắt vài đường trên thân cá để cá ngấm đều gia vị.

- Hành lá, rửa sạch cắt khúc dài khoảng 3 cm, thì là rửa sạch, thái nhỏ.

- Ớt tươi thái lát mỏng

- Cà chua: Rửa sạch, thái nhỏ

- Hành tím bóc vỏ, rửa sạch, đập dập và băm nhỏ.

- Rau sống rửa sạch, để ráo nước.

Các bước thực hiện cá sốt cà chua thơm ngon

- Đun nóng dầu, cho phần cá đã chuẩn bị vào rán vàng. Bước này sẽ giúp loại bỏ mùi tanh của cá, giúp thịt săn chắc và thơm hơn

xoi-ca-ro-phi-hap-dan-cho-be-luoi-an-ca-Hinh-2

- Cho tiếp dầu vào chảo, đun nóng già, cho cà chua vào đảo đều, cho một ít muối vào đảo cho cà chua nhanh nhừ. Cho tiếp nước mắm, bột nêm vừa ăn vào nước sốt, đun sôi nước sốt, cho ớt cay thái lát vào. Đậy nắp để cà chua chín nhừ và thành nước sốt.

- Sau khi nước sốt sôi và cà chua đã nát, cho cá vào sốt cùng cà chua. Nêm nếm thêm nếu bạn thích, miễn sao cho vừa miệng bạn là được. Khi nước sốt sôi lại lần nữa, bạn cho hành lá và thì là cắt khúc vào,đảo nhẹ, nấu thêm khoảng 2 – 3 phút thì tắt bếp

- Trút cá ra một chiếc đĩa sâu lòng. Đổ phần nước sốt cho dàn đều phần thịt cá và rắc một ít hạt tiêu vào cho thơm.

cachiensotca1933

Bạn có thể thay cá rô phi bằng các loại cá khác, nếu nhà có trẻ nhỏ thì nên chọn những loại cá ít xương như cá lóc, cá thu,... Chỉ trong một thời gian ngắn ngủi, bạn đã có ngay một món ăn đậm đà, phục vụ cho cả gia đình. Cá sốt cà chua ăn kèm với rau sống là đảm bảo độ dinh dưỡng cho bữa ăn của gia đình bạn rồi đó.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc