Cách làm sung muối xổi ngon và giòn

( PHUNUTODAY ) - Sung muối là món ăn dân dã trong nhiều bữa cơm gia đình bởi độ giòn, đậm vị chua ngọt và dậy mùi thơm cay của tỏi ớt vô cùng hấp dẫn. Cùng học cách muối sung chuẩn vị nhé.

 Muối sung được coi là ngon khi phải bảo đảm được 3 yếu tố sau: sung phải giòn, có vị hơi chát và chua một chút và có màu sắc đẹp, không bị thâm. Bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn 2 cách muối sung ngon, hấp dẫn, giúp bữa cơm gia đình thêm lạ miệng và thanh mát với vị chua chua chát chát của sung muối.

Cách 1: sung muối xổi ngon và giòn

Nguyên liệu:

- 500g quả sung

- 3 muỗng nước mắm

- ½ muỗng muối

- 2 muỗng đường

- 4 muỗng nước lọc

- Tỏi, ớt, chanh

angi-1498314871228

Cách làm:

- Sung bỏ cuống ngâm nước cho hết mủ sau đó cắt thành miếng mỏng vừa, ngâm ngay vào chậu nước pha muối và chanh khoảng 20-30 phút cho trắng.

- Sung sau khi ngâm vớt ra rổ để thật ráo.

- Pha hỗn hợp gồm: 3 muỗng nước mắm; ½ muỗng muối; 2 muỗng đường; nước cốt 1 quả chanh; 4 muỗng nước lọc; tỏi đập dập và ớt thái nhỏ. Trộn hỗn hợp cho tan hết đường và muối.

- Cho sung đã ráo nước vào tô lớn, đổ hỗn hợp đã pha ở trên vào trộn thật đều, để khoảng 1 tiếng cho sung ngấm gia vị là có thể ăn được. * Sung nếp là loại ngon nhất, khi mua các bạn chú ý chọn quả to vừa đồng đều, còn nguyên cả chùm và không bị dập nát.

Cách 2: muối sung theo kiểu sung muối tỏi ớt

Nguyên liệu:

- 1 kg quả sung tươi

- 2 củ tỏi

- 1 quả chanh (hoặc 4-5 quả quất)

- 2 quả ớt

- Gia vị: đường, muối, nước mắm, dấm gạo

Sung muối xổi giòn ngon giải ngán

sung-muoi-xoi

Cách làm:

- Sung bỏ cuống rồi rửa sạch.

- Chuẩn bị một tô nước muối loãng, bổ quả sung thành 2 hoặc 3 miếng rồi ngâm ngay vào nước muối pha loãng để sung không bị thâm. Sau đó rửa sung lại vài lần với nước sạch cho hết nhựa rồi vớt ra để ráo.

- Pha hỗn hợp nước trộn sung: tỏi, ớt bằm nhỏ cho vào bát, vắt nước cốt chanh, 2 thìa đường, 6 muỗng nước mắm ngon, 1 thìa dấm gạo, xíu muối, 4 thìa nước lọc vào khuấy đều (có thể điều chỉnh tùy khẩu vị).

- Đổ nước mắm đã pha ở trên vào sung và trộn đều, sau 1-2 tiếng là sung ngấm gia vị, ăn giòn ngon.

- Sung muối cách này có thể ăn trong 1-2 ngày. Nếu muốn để lâu hơn thì nên bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link