Gió mùa Đông Bắc ùa về, mau lập team "oanh tạc" những món chè nóng ngon hết sảy này ở Hà Nội ngay thôi

( PHUNUTODAY ) - Thời tiết se lạnh là lúc thích hợp để rủ bạn bè đi ăn những bát chè nóng hổi. Bạn đã biết hết những món chè nóng thơm ngon hấp dẫn ở Hà Nội chưa?

Chè sắn nóng

Chè sắn nóng là một trong những đặc sản mùa lạnh ở Hà Nội. Trong tiết trời lành lạnh, được thưởng thức một bát chè sắn nóng hổi, thơm phức thì thật là tuyệt vời. Bát chè sánh vàng, đầy những miếng sắn dẻo quyện vào nhau chỉ nhìn thôi cũng khiến bạn muốn "chảy nước miếng rồi".

che-nong-ha-noi-01

Những địa chỉ chè sắn nóng có tiếng ở Hà Nội mà bạn có thể ghé  thăm là 75 Trần Xuân Soạn, 39 Lý Quốc Sư hay ngõ Đê Tô Hoàng.

Chè đỗ đen nóng

Chè đỗ đen vốn là món quà vặt quen thuộc với tất cả mọi người. Nếu như mùa hè, một cốc chè đỗ đen mát lạnh sẽ giúp bạn xua đi cái oi bức thì chè đỗ đen mùa đông có sẽ giúp bạn "sưởi ấm cõi lòng".

che-nong-ha-noi-02

Ở phiên bản mùa đông, đỗ được ninh kĩ hơn, thêm bột và bớt đường sao cho bát chè vừa đủ sánh mà không quá ngọt. Chè đỗ đen nóng được căn cùng chút lạc rang, dừa nạo hoặc nước cốt dừa đầy hấp dẫn. Một vài gợi ý cho bạn là chè Mười Sáu, chè bà Thơm - Quán Thánh hay chè Hàng Cân.

Bánh trôi tàu

Mùa đông đến, món bánh trôi tàu nóng hổi lại được gọi tên. Những viên bánh dẻo tròn, béo ngậy thêm ít vừng lạc ăn cùng nước gừng nóng tạo thành món ăn vô cùng hấp dẫn trong những ngày lạnh.

che-nong-ha-noi-03

Một số địa chỉ tham khảo: Số 93 Hàng Bạc, số 4 Hàng Cân, số 7 ngõ Tràng Tiền, số 1 Bát Đàn...

Lục tàu xá

Theo tiếng Quảng Đông Trung Quốc, lục tàu xá có nghĩa là "đậu xanh nát nhuyễn". Ngoài đậu xanh xát vỏ, người ta còn dùng thêm bột báng và vỏ quýt khô để tạo nên móng ăn hấp dẫn này. Một số nơi còn thêm mã thầy hoặc hạt sen để tăng hương vị.

che-nong-ha-noi-04

Một số địa chỉ gợi ý: Chè Cát Thành hoặc chè bà Mai - Hàng Bạc.

Chí mà phù

Chí mà phù nghe tên có vẻ "nguy hiểm" nhưng thực chất là chè vừng (mè) đen. Vừng được đem xay nhuyễn nấu chung với gừng, chút bột cùng vị lá chanh để tạo mùi thơm. 

che-nong-ha-noi-05

Chè bà cốt

Bát chè bà cốt là một trong những món ăn đặc sắc của mùa đông Hà Nội. Nguyên liệu tạo nên món chè này cũng rất đơn giản, chỉ có gạo nếp, đường hoa mai và gừng. 

Nhiều người vẫn thích ăn chè bà cốt cùng xôi, tạo thành món xôi chè bà cốt ngon không chê vào đâu được. Vị ngon ngọt của chè, vị dẻo của hạt xôi hòa quyện với chút cay cay của gừng làm tan biến cái lạnh của mùa đông.

che-nong-ha-noi-06

Nếu muốn thưởng thức món này, bạn có thể tìm đến quán xôi chè bà Thìn (số 1 Bát Đàn), chè Hàng Bạc hay hàng chè số 23 Hàng Giầy...

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn