Cách nhận biết rau muống nhiễm chì, nhiễm thuốc trừ sâu, thấy nhớ bỏ đi ngay

15:00, Thứ hai 29/04/2024

( PHUNUTODAY ) - Chỉ một bước đơn giản, bạn có thể nhận biết được rau muống nhiễm chì và thuốc trừ sâu, hãy cùng tìm hiểu.

Mùa hè nóng bức là thiên đường của các loại hoa quả, rau củ, trong đó có rau muống. Chỉ cần một đĩa rau muống luộc, nước canh dầm sấu hoặc vắt chanh là cũng khiến bạn ăn mấy bát cơm rồi. Tuy nhiên hiện nay, có rất nhiều hình thức trồng rau muống khác nhau, nên bạn khá lo ngại về việc mua phải rau muống không sạch, làm ảnh hưởng đến sức khỏe các thành viên trong gia đình.

Là loại rau ăn lá, thân rỗng, rau muống cũng có khả năng hấp thụ chì và nhiều loại kim loại nặng khác.

Cách nhận biết rau bẩn, sạch đơn giản

Cách nhận biết rau bẩn, sạch đơn giản

Dấu hiệu nhận biết rau muống nhiễm chì

Hình dáng, màu sắc rau muống

Rau muống nhiễm chì có lá màu xanh đen do hấp thụ lượng lớn kim loại nặng trong đó có chì. Thân rau khá to, khi rửa rau nổi bong bóng lên mặt nước nhiều hơn bình thường.

Nước luộc rau muống

Thông thường, canh rau muống sau khi luộc nếu bạn vắt chanh vào sẽ chuyển sang màu vàng và nước hơi trong. Lý do là do chanh tươi làm mất đi chất diệp lục trong rau và làm chuyển màu nước. Còn nếu nước luộc rau muống có màu xanh đen và khi vắt chanh vào nước vẫn giữ nguyên màu đó thì đó là rau muống đã nhiễm chì, hương vị rau thường bị chát.

Chú ý màu sắc khi luộc

Chú ý màu sắc khi luộc

Rau muống bị phun nhiều thuốc trừ sâu

Rau trông xanh non mơn mởn, cây dài hơn bình thường, nhưng thân rau sẽ giòn, dễ gẫy. Khi bạn nhặt rau,cuống rau không có vết nhựa. Rau bị phun thuốc sẽ để được lâu, ít bị héo úa. Lá rau rất đều nhau, không bị sâu hay côn trùng cắn.

Cách đơn giản hơn để nhận biết rau muống phun thuốc trừ sâu là bạn rửa thật sạch rồi đem luộc.

Khi luộc rau muống lên, vắt chanh mà không thấy nước rau đổi từ màu xanh sang màu vàng thì rất có thể nó là rau phun thuốc, nó đã bị nhiếm nồng độ thuốc trừ sâu quá nhiều, làm mất tác dụng của axit có trong chanh.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo