Công dụng tuyệt vời từ bài thuốc tỏi ngâm mật ong

( PHUNUTODAY ) - Tỏi và mật ong là những thực phẩm quen thuộc chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Bản thân tỏi và mật ong đều có những tác dụng chữa bệnh tuyệt vời. Nhưng khi kết hợp lại, hiệu quả của chúng được tăng gấp nhiều lần. Chúng đều là những kháng sinh mạnh mẽ giúp cải thiện hệ miễn dịch.

Tác dụng tuyệt vời từ hỗn hợp tỏi ngâm mật ong

Trị viêm họng, cảm lạnh

 Hỗn hợp tỏi ngâm mật ong là giải pháp chữa cảm cúm, cảm lạnh an toàn và hữu hiệu nhất, bởi trong tỏi và mật ong có chứa các thành phần tăng cường miễn dịch cho cơ thể con người, chống virus xâm nhập gây hại cho sức khỏe con người.

Empty

Chữa đau dạ dày

Tỏi ngâm mật ong được biết đến như là phương thuốc trị bách bệnh cho con người, trong đó có tác dụng hữu hiệu đối với những người mắc bệnh dạ dày. Chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng, tỏi và mật ong sẽ giúp giảm cơn đau dạ dày nhanh chóng. 

Giúp da trắng mịn màng

 Nếu chưa một lần thử, chắc hẳn không ai khám phá được công dụng trị mụn hiệu quả của tỏi và mật ong. Sử dụng tỏi mỗi ngày trong thực đơn của gia đình sẽ giúp tế bào da được tái tạo, xóa dần vết sẹo. Mặc dù, tỏi có mùi hơi hắc, khó chịu nhưng lại là thực phẩm chăm sóc da hiệu quả. 

Empty

Cải thiện chất lượng dòng máu

Khi tỏi vào dạ dày, nó thúc đẩy việc sản xuất các dịch vị dạ dày. Đây là những yếu tố cần thiết cho việc hấp thụ sắt. Thêm vào đó, hỗn hợp tỏi và mật ong rất giàu vitamin và khoáng chất, giúp nuôi dưỡng dòng máu. Vẫn chưa đủ, nó còn làm giảm cholesterol và triglyceride cấp để nó ngăn ngừa xơ vữa động mạch. Điều này có thể giúp ngăn ngừa các vấn đề về tim mạch.

Giảm cân

Nghe có vẻ không tưởng, nhưng đây là sự thật. Uống mật ong tỏi buổi sáng giúp bạn giảm cảm giác đói, giảm ham muốn ăn, đồng thời thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Ngoài ra, nó còn giúp làm giảm căng thẳng vì vậy giúp bạn thư giãn.

Empty

Bảo vệ hệ miễn dịch

Nhờ tỏi, hệ thống miễn dịch của bạn mạnh mẽ hơn, giúp bảo vệ bạn chống lại vi khuẩn và vi khuẩn. Điều quan trọng là giữ hệ thống miễn dịch ở trạng thái khỏe mạnh để tránh các vấn đề sức khỏe như ung thư. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải làm mọi thứ để bảo vệ cơ thể khỏi vi khuẩn và vi sinh vật có hại.

Giảm viêm

Nếu bạn bị chứng đau nửa đầu hoặc đau mãn tính, hãy thêm hỗn hợp vào chế độ ăn uống của bạn. Nó sẽ có tác dụng như thuốc giảm đau mà không hề có tác dụng phụ.

Cách làm hỗn hợp tỏi ngâm mật ong

Nguyên liệu:

- 12 tép tỏi

- 335g mật ong nguyên chất

- 1 bình thủy tinh có nắp

Empty

Thực hiện:

- Tỏi bóc vỏ, rửa sạch rồi đem băm nhỏ hoặc đập dập đều được.

- Cho tỏi vào bình thủy tinh rồi đổ mật ong vào và trộn đều.

- Đậy kín nắp và bảo quản trong bóng tối khoảng 1 tuần.

- Mỗi ngày, bạn chỉ cần ăn 1 thìa cà phê lúc bụng đói, chắc chắn bạn sẽ thấy cơ thể khỏe khoắn hơn và tránh xa bệnh tật.

Lưu ý

Mỗi ngày dùng 1-3 muỗng hổn hợp này (tùy vào khả năng dùng tỏi của mỗi người), dùng hỗn hợp này trước hoặc sau khi ăn cơm cũng được, lưu ý là không nên quá lạm dụng sẽ mất tác dụng và nghiêm trong hơn là phản tác dụng.

Đặt biệt nếu ngâm tỏi đen với mật ong thì sẽ có tác dụng hơn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn