Cách vệ sinh chiếu điều hòa đơn giản, nhanh chóng, nhà ai cũng tự làm được

11:54, Thứ ba 30/04/2024

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là một số mẹo vệ sinh chiếu điều hòa đơn giản và hiệu quả.

Lau sạch chiếu điều hoà bằng khăn mềm

Bạn không nên dùng chất tẩy rửa mạnh thay vào đó bạn nên dùng khăn ẩm để lau bình thường. Việc dùng các chất tẩy rửa có thể làm giảm độ bền của sản phẩm.

Cố định chiếu điều hòa với nệm

Chiếu điều hòa thường dễ bị xô lệch khi sử dụng. Vì thế để cố định sản phẩm bạn có thể chun hoặc buộc dây ở bốn góc chiếu, lồng chúng vào các ngách niệm để chúng không bị nhăn nhúm.

Chiếu điều hòa được sử dụng phổ biến vào mùa nắng nóng

Chiếu điều hòa được sử dụng phổ biến vào mùa nắng nóng

Gấp chiếu điều hòa theo đường có trước

Khi không sử dụng tới, bạn nên gấp gọn chiếu theo các nếp gấp sẵn có của nhà sản xuất. Không gấp các đường mới tùy ý kẻo làm gãy chiếu điều hòa.

Bao lâu nên vệ sinh chiếu một lần?

Chiếu điều hòa nên được làm sạch định kỳ tầm 2 lần/ tháng. Bởi chiếu dễ tích tụ nhiều vi khuẩn gây hại cùng nhiều bụi bẩn khác nhau. Vì thế để đảm bảo tốt cho sức khỏe và không hại làn da, bạn nên chú ý khâu làm sạch thường xuyên.

Khi vệ sinh cũng chỉ cần dùng khăn ướt lau đều mặt phẳng chiếu rồi đợi chiếu khô là dùng được .

Cách giặt chiếu điều hòa

Chiếu mây điều hòa

Chiếu mây điều hòa phù hợp với các chất trung tính có tính kiềm thấp để giữ màu sản phẩm luôn được tươi sáng và sạch sẽ. Bạn nên dùng một lượng sản phẩm nhỏ là đủ, không nên quá nhiều.

Bạn trải chiếu mây điều hòa lên một mặt phẳng, tưới nước đều lên bề mặt,sau dó dùng bàn chải chà nhẹ qua một lượt rồi dùng nước giũ sạch các vết bẩn.Cuối cùng chọn nơi khô giáo thoáng mát để phơi chiếu điều hòa. Không nên phơi chiếu ở nơi quá nắng hoặc sấy sản phẩm ở nhiệt độ cao sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng và độ bền của sản phẩm.

Mỗi loại chiếu điều hòa lại có cách làm sạch khác nhau

Mỗi loại chiếu điều hòa lại có cách làm sạch khác nhau

Chiếu tre điều hòa

Chiếu tre điều hòa cũng nên được vệ sinh giống chiều mây điều hòa hoặc bằng nước sạch thông thường là đủ.

Chiếu lụa điều hòa

Bạn nên giặt tay sản phẩm. Có thể ngâm sản phẩm với nước giặt phù hợp, sau đó dùng bàn chải chải nhẹ nhàng khắp mặt chiếu, xả kỹ với nước sạch nhiều lần là xong. Sau đó phơi khô ở nơi thoáng mát, tránh nắng gắt quá mức hoặc nhiệt độ quá cao.

Bạn không nên dùng bàn ủi để ủi chiếu điều hòa, điều này có thể làm mặt chiếu bị cháy tác động xấu đến độ bền và tính thẩm mỹ của sản phẩm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo