Cầm cốc bia đổ vào lọ hoa, sau 1 tuần kết quả khiến cả nhà giật mình

( PHUNUTODAY ) - Sử dụng bia có thể giúp hoa tươi lâu hơn. Đây chỉ là một trong những mẹo nhỏ cắm hoa mà chị em nên biết.

Đổ bia vào lọ giúp hoa tươi lâu hơn

Nếu bạn là người mê hoa thì không nên bỏ qua mẹo vặt tuyệt vời này. Để hoa tươi lâu hơn, hãy đổ một ít bia hoặc rượu vào bình hoa. Chất cồn có trong các loại đồ uống này sẽ giúp tiêu diệt các loại vi khuẩn gây hại, cung cấp thêm dinh dưỡng cho hoa. Nhờ vậy, hoa sẽ tươi lâu hơn. Dù bạn có cắm hoa cả tuần cũng không sợ héo.

Lưu ý, bạn chỉ nên đổ không quá 1/4 cốc bia/rượu vào bình hoa. Đổ quá nhiều sẽ khiến mùi cồn át hương thơm của hoa.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng một số cách khác dưới đây để giúp hoa tươi lâu hơn.

Pha đường, giấm vào nước cắm hoa

Đường, giấm là hai loại gia vị cơ bản luôn có sẵn trong căn bếp của mỗi gia đình. Bạn hoàn toàn có thể dùng chúng để giữ hoa tươi lâu hơn.

Cách làm rất đơn giản. Hãy hòa tan 3 thìa đường với 2 thìa giấm và 1 lít nước ấm. Dùng nước này để cắm hóa. Axit có trong giấm sẽ đóng vai trò chất diệt khuẩn, khửi mùi. Còn đường cung cấp thêm dinh dưỡng cho hoa giúp chúng tươi lâu và đẹp hơn.

meo-cam-hoa-tuoi-lau-01

Nước súc miệng

Nước súc miệng có đặc tính sát khuẩn nên có thể loại bỏ vi khuẩn và mùi hôi của lọ hoa. Bạn chỉ cần cho 30ml nước súc miệng vào 2 lít nước sạch và khuấy đều. Dùng nước này để cắm hoa sẽ giúp lọ hoa của bạn tươi lâu hơn.

Aspirin

Aspirin là loại thuốc giảm đau, hạ sốt phổ biến. Ngoài công dụng chữa bệnh, loại thuốc này còn đem lại nhiều lợi ích khác trong cuộc sống.

Bạn có thể nghiền nát một viên aspirin và cho vào nước rồi hòa tan. Dùng nước này để cắm hóa. Aspirin sẽ làm tăng nồng độ axit của nước giúp hoa tươi lâu hơn.

Nước cốt chanh

Bạn có thể cho thêm nước cốt chanh vào bình cắm hoa để làm tăng nồng độ axit, giúp hoa tươi lâu hơn.

Keo xịt tóc

Đây là một trong những mẹo giữ hoa tươi lâu mà rất ít người biết. Để hoa tươi lâu hơn, bạn hãy phun keo xịt tóc vào mặt dưới của lá và cánh hoa.

Đồng xu

Đây là cách tiết kiệm và ít tốn kém nhất. Nếu trong nhà có đồng xu kim loại, bạn hãy thả chúng vào bình cắm hoa. Đồng xu làm bằng kim loại nên có khả năng chống oxy hóa cao, ngăn chặn sự phát triển của các loại vi khuẩn và giúp hoa tươi lâu hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link