Ăn 5 thực phẩm này vừa khoẻ gan vừa lọc sạch độc tố trong cơ thể

( PHUNUTODAY ) - Đây là những loại thực phẩm có lợi cho gan mà bạn nên ăn hằng ngày:

Dầu ô liu

Loại dầu hữu cơ này rất tốt cho gan, khi được sử dụng ở mức độ vừa phải. Chúng giúp cơ thể bằng cách cung cấp một lượng lipid có thể hút các chất độc hại trong cơ thể. Ngoài ra, dầu ô liu chứa chất béo tốt, làm giảm mức cholesterol xấu, giúp gan khỏe mạnh.

Trà xanh

thuc-pham-tot-cho-gan-phunutoday

Trà xanh rất giàu các chất chống oxy hóa, đặc biệt là catechine thuộc nhóm flavonoid hữu cơ, giúp loại bỏ độc tố khỏi gan và giữ cho gan khỏe mạnh. Các nhà khoa học cho biết nhờ các hợp chất này, trà xanh giúp bảo vệ cơ thể khỏi các loại ung thư khác nhau. Uống 2-3 chén trà xanh mỗi ngày sẽ phát huy hiệu quả.

Bưởi

Không chỉ giàu vitamin C, bưởi còn chứa glutathione, làm tăng quá trình làm sạch tự nhiên của gan. Dưỡng chất này cũng tham gia vào việc sản xuất và phục hồi các mô, hệ miễn dịch. Một ly nhỏ nước ép bưởi sẽ kích thích sản xuất các enzym giải độc gan, giúp đào thải các chất gây ung thư.

Quả bơ

Siêu thực phẩm này giúp cơ thể sản xuất glutathione, cùng với vitamin C và E, hoạt động như chất chống oxy hóa trung hòa các gốc tự do, bảo vệ các tế bào gan khỏi bị hư hại.

Bên cạnh đó, vitamin E và K trong bơ là những yếu tố chống viêm, giúp gan làm sạch các chất độc hại. Bơ cũng giàu chất béo lành mạnh, giúp điều chỉnh lượng cholesterol trong cơ thể. Thường xuyên tiêu thụ 3 - 4 trái bơ giúp loại bỏ bất kỳ tổn thương ảnh hưởng đến gan.

Rau chân vịt

Rau chân vịt là thực phẩm giàu chất chống oxy hóa mạnh được gọi là glutathione. Đây là chất đóng vai trò rất quan trọng trong việc hỗ trợ chức năng cũng như giúp gan hoạt động tốt.

Rau chân vịt thường được chế biến thành món món salad thanh mát, hấp dẫn. Để thay đổi hương vị, bạn có thể xào rau chân vịt với một ít tỏi. Đảm bảo rau chân vịt sẽ mang lại nguồn dinh dưỡng tốt cho lá gan và hệ tiêu hóa của bạn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn