Cảm ơn em, anh hạnh phúc...

06:18, Thứ năm 20/10/2011

( PHUNUTODAY ) - Sau khi yêu được 1 năm, em phát hiện trước em anh đã từng yêu say đắm và “sống thử” với một người con gái khác, nhưng rồi em cũng tặc lưỡi cho qua, bởi em biết, anh yêu em nhiều như thế nào.

(Phunutoday)- Sau khi yêu được 1 năm, em phát hiện trước em anh đã từng yêu say đắm và “sống thử” với một người con gái khác, nhưng rồi em cũng tặc lưỡi cho qua, bởi em biết, anh yêu em nhiều như thế nào.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Anh là một người đàn ông tồi và rất dở, nhưng lại chẳng ai biết được điều này ngoài em và anh. Để có được em, anh phải trở thành một kẻ gian dối. Anh nói dối em bằng tuổi, trong khi bản thân kém em những 26 tháng trời, sau này em phát hiện, nhưng rồi vẫn tha thứ cho anh. Vì đơn giản, em biết rằng em đã yêu anh…

Sau khi yêu được 1 năm, em phát hiện trước em anh đã từng yêu say đắm và “sống thử” với một người con gái khác, nhưng rồi em cũng tặc lưỡi cho qua, bởi em biết, anh yêu em nhiều như thế nào.

Rồi mình cưới nhau vào lúc khó khăn nhất, anh thất nghiệp, còn em thì đang đi thử việc ở một cơ quan mới. Bao nhiêu của hồi môn bố mẹ cho, bao nhiêu tiền mừng đám cưới em mang tiêu sạch để “nuôi” anh mà vẫn không có một lời than vãn.

5 tháng thất nghiệp ở nhà lại là những ngày anh thấy mình thỏa mái nhất. Sáng đưa em đi làm, chiều đón em về tạt vào chợ ven đường mua thức ăn, rồi về cùng nhau nấu nướng, rồi cùng nhau trò chuyện, xem ti vi… ngày mai lại như thế. Khung cảnh ấy thật ấm áp biết nhường nào, bởi chúng mình yêu nhau, và em tin anh sẽ không để em nuôi mãi như thế,…

Rồi anh cũng đi làm. Đồng lương ban đầu chỉ hơn  600 ngàn đồng, rồi đến 1 triệu, 2 triệu đồng, rồi 4 triệu, 6 triệu,… và giờ là 20 triệu đồng/ một tháng, nhưng mình vẫn yêu nhau và hạnh phúc như thủa ban đầu. Ngay cả khi mức lương ấy của anh gấp 4 lần của em, nhưng anh biết, nếu không có những hy sinh của em thì anh không bao giờ có ngày hôm nay. Và chúng ta hài lòng về nhau, và hài lòng vì những gì đã và đang có,…
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Em còn nhớ, ngày đứa con đầu lòng chào đời, chứng kiến em đau đớn đến vật vã gần chục tiếng đồng hồ anh đã khóc và ước gì mình có thể đau thay được cho em. Lại chứng kiến cảnh bác sĩ thờ ơ trước cơn đau của vợ, anh như muốn phát điên nên, giá như em không can ngăn, chắc anh đã đưa tay đấm thẳng vào mặt vị bác sĩ ấy,… Rồi con chúng ta cũng ra đời, anh thực sự hạnh phúc vì em đã cho anh được hưởng niềm hạnh phúc trở thành bố.

Những ngày sau sinh, em mệt mỏi nhiều vì mất máu, bố mẹ hai bên ở xa, lại bận việc chưa ra được, anh nghỉ làm cả tháng để ở nhà lo cơm nước, giặt giũ cho em và con. Anh cảm thấy hạnh phúc vì điều đó, dù rằng bạn bè anh nhiều người vẫn bảo rằng đó không phải là công việc của đàn ông. Nhưng anh chẳng ngại, vì đơn giản anh luôn nghĩ rằng, để vợ con anh được hạnh phúc, anh có thể làm bất cứ công việc gì. Vì em và con đáng được như thế.

Thời gian cứ thế trôi đi, chúng mình đã chung sống với nhau hơn chục năm trời. Hai đứa con lần lượt ra đời, nhìn các con ngoan ngoãn và khỏe mạnh mỗi ngày, còn em thì mỗi ngày một già đi theo năm tháng, anh hiểu được nỗi vất vả của em hơn mười năm qua.

Và đó chính là lý do anh luôn phải dặn mình không được làm gì để hổ thẹn với em. Đây cũng là món quà ý nghĩa anh muốn dành tặng cho em mỗi ngày. Yêu em!

cvhbachkhoa11...
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc