Cần bao nhiêu ’Running man’ để bù fan Việt xấu xí?

07:46, Thứ bảy 10/08/2013

( PHUNUTODAY ) - Và không biết phải cần biết bao "Running man" mới có thể bù được số đông cư dân mạng vô ý thức kia!

Phải chăng, đã đến lúc cần mở những lớp học đào tạo kiến thức hay kĩ năng hâm mộ để người hâm mộ Việt Nam biết cư xử đúng mực hơn trước bạn bè thế giới. Và không biết phải cần biết bao "Running man" mới có thể bù được số đông cư dân mạng vô ý thức kia!

Không chỉ gây choáng váng với độ cuồng nhiệt có phần không mấy hay ho của những fan cuồng khi đón thần tượng sang Việt Nam như khóc, hôn ghế, bán một đêm vui vẻ... hay những tuyên bố chửi cả bố mẹ để bảo vệ thần tượng trên mạng xã hội thì cư dân mạng Việt Nam còn làm lên những trò lố khiến cho người nước ngoài nhìn nhận về Việt Nam với con mắt không mấy thiện cảm.

Ngay sau khi Công Vinh sang Nhật Bản thi đấu theo dạng cho mượn thì dường như ngay lập tức trên trang facepage của câu lạc bộ chủ quản mới của chàng cầu thủ xứ Nghệ Sapporo đã thu hút sự chú ý cực lớn của cư dân mạng tới Việt Nam.

Thay vì những hành động đẹp, những ngôn từ thể hiện tình cảm thì nhiều cư dân mạng thiếu văn hóa đã post rất nhiều bài có nội dung nói xấu Công Vinh trên trang fanpage này khiến cho đội bóng đất nước hoa anh đào thực sự thất vọng. Dù có không yêu thích cầu thủ này thì những người hâm mộ có lẽ nên học cách cư xử có văn hóa hơn thay vì nói xấu người nhà như vậy.

Cần bao nhiêu Running man mới bù được lại những fan Việt xấu xí?
Cần bao nhiêu Running man mới bù được lại những fan Việt xấu xí?

Những hành động không đẹp này của fan Việt ngay lập tức khiến ban quản trị fanpage câu lạc bộ này phải lên tiếng. Họ cảm ơn tình cảm của người hâm mộ dành cho đội bóng và Công Vinh nhưng cũng không ngần ngại thể hiện thái độ không hài lòng và sẵn sàng xóa bỏ những lời bình luận không tốt của người hâm mộ.

Sự việc lần này khiến nhiều người liên tưởng tới hành động tương tự của fan Việt trên trang cá nhân của một hot girl Thái Lan. Nhiều facebooker đến từ Việt Nam vào trang cá nhân của cô gái này và để lại rất nhiều những bình luận thiếu văn hóa, đùa giỡn, bất lịch sự.

Ngay lập tức, hot girl này cũng lên tiếng thể hiện thái độ của mình. Cô thực sự không thích khi nhiều fan Việt post ảnh của cô lên những trang web không phù hợp và kèm theo những bình luận đầy thô tục. Cô thực sự không muốn giao lưu với những người có thái độ không đẹp như vậy.

Không chỉ để lại những bình luận, phát ngôn thô tục nếu không muốn nói là quá đáng thì fan Việt còn có kiểu bình luận "Việt Nam điểm danh" trên những trang cá nhân của một số người nổi tiếng. Đó là anh chàng "bị trục xuất vì quá đẹp trai" Omar hay cô nàng nổi tiếng Thái Lan Happy Polla.

Những hành động không đẹp trên của các fan Việt không chỉ để lại ấn tượng xấu về con người Việt Nam trong con mắt của người nước ngoài mà có thể nói đó là những hành động làm nhục quốc thể, làm xấu mặt cả đất nước với bạn bè năm châu chỉ vì những hành động vô ý thức.

Trong khi cả đất nước Việt Nam đang nỗ lực thể hiện tình cảm, con người Việt Nam tốt đẹp với bạn bè trên khắp thế giới thì những hành động trên thực sự là rất đáng để lên án. Phải mất một thời gian dài và không thiếu yếu tố bất ngờ chúng ta mới có được một "Running man".

Với hành động đáng tự hào của mình, chàng trai nhỏ bé đã để lại ấn tượng với bạn bè thế giới về những con người Việt Nam đầy tốt đẹp. Vậy nhưng, chỉ một mình chàng trai Vũ Xuân Tiến không thể xóa đi hay làm mờ đi được những hành động thiếu ý thức của nhiều người Việt Nam trước con mắt của người nước ngoài.

Phải chăng, đã đến lúc cần mở những lớp học đào tạo kiến thức hay kĩ năng hâm mộ để người hâm mộ Việt Nam biết cư xử đúng mực hơn trước bạn bè thế giới. Và không biết phải cần biết bao "Running man" mới có thể bù được số đông cư dân mạng vô ý thức kia!

  • Hải Phạm
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Tin nên đọc