Mùa hè và nỗi ác mộng mụn trứng cá ở lưng, chị em nên làm gì?

( PHUNUTODAY ) - Mụn trứng cá "nở rộ" trên lưng vào hè, tránh xa 7 hành động là thủ phạm để thoải mái diện đồ lộ lưng trần láng mịn.

Không chỉ tạo ra sự mất thẩm mỹ, mụn lưng còn mang lại khá nhiều phiền toái cho mọi người, đặc biệt là các bạn nữ trong cuộc sống, điển hình như việc lau người bằng khăn có thể vô tình khiến mụn vỡ ra, nhẹ thì cùi mụn trồi lên, nặng thì cả mủ lẫn máu cứ thế mà túa ra.

Mụn lưng nói riêng hay mụn trứng cá nói chung xuất hiện đều bắt nguồn phần lớn từ những thói quen sinh hoạt hằng ngày của chúng ta, đặc biệt là các hoạt động thường ngày. Do đó, muốn ngăn chặn sự hình thành mụn lưng, bạn cần tránh xa những hành động là thủ phạm gây nên nó.

Dưới đây là 7 hành động chính gây nên mụn lưng mà bạn tuyệt đối không nên phạm phải nếu muốn diện những bộ cánh để lộ lưng trần láng min và hấp dẫn.

1. Không thường xuyên thay vỏ chăn gối

Bao lâu bạn không giặt vỏ gối và vỏ chăn? Nơi chúng ta ngủ hàng ngày sẽ ít nhiều hấp thụ những bã nhờn và bụi bẩn trên cơ thể. Nếu chúng không được làm sạch và thay thường xuyên, những bụi bẩn này sẽ trở thành một trong những nguyên nhân gây ra mụn trứng cá trên lưng và cả mặt của bạn nữa. Nếu bạn không muốn chiếc giường trở thành nơi trú ngụ của vi khuẩn, tốt nhất nên chọn chất liệu thoáng khí và thay vỏ chăn gối cứ 5-6 ngày 1 lần.

Empty

2. Mặc đồ lót quá ôm (bó)

Vùng da phía sau chúng ta được bao phủ bởi nhiều tuyến bã nhờn mà mắt thường không nhìn thấy được. Cơ thể dễ bị đổ mồ hôi trong những ngày nắng nóng của mùa hè, nếu bạn mặc đồ lót quá chật hoặc không thấm nước, da lưng và đồ lót chà xát trong thời gian dài sẽ gây ra mụn.

3. Vệ sinh không đúng cách

Để loại bỏ mụn trứng cá, làm sạch da là rất quan trọng. Bạn nên sử dụng một số dụng cụ phụ trợ như khăn tắm hoặc bàn chải tắm để làm sạch hoàn toàn lưng khỏi chất bẩn và các sản phẩm tẩy rửa được rửa sạch, vì các thành phần dưỡng ẩm còn lại trên da có thể gây bít lỗ chân lông.

Empty

4. Gội đầu sau khi tắm với vòi sen

Thứ tự tắm cũng là một trong những nguyên nhân gây ra mụn trứng cá. Nếu bạn tắm trước và sau đó gội đầu, dầu xả có chứa các thành phần dưỡng ẩm có khả năng chảy xuống và dính lại trên lưng. Do đó, bạn nên thay đổi thứ tự tắm gội khi sử dụng vòi hoa sen. Sau khi gội đầu, hãy quấn tóc trước rồi mới tắm.

5. Chạm vào mụn bằng tay

Bàn tay là một trong những bộ phận bẩn nhất của cơ thể. Mỗi ngày, nó tiếp xúc với hàng trăm thứ bị nhiễm vi khuẩn không thể nhìn thấy bằng mắt thường. Giống như với mụn trên mặt, nếu bạn chạm hoặc bóp mụn bằng tay, nó sẽ chỉ làm cho vấn đề trở nên tồi tệ hơn.

Empty

6. Không tắm sau khi tập thể dục

Sau khi tập thể dục, bạn nên lau mồ hôi trên cơ thể càng sớm càng tốt và tắm ngay lập tức để tránh bụi bẩn còn sót lại trên cơ thể. Bởi vì khi chúng ta tập thể dục, mồ hôi kết hợp với dầu tiết trên da và quần áo ướt rất dễ sinh ra vi khuẩn, và đó cũng là là trạng thái phát triển lý tưởng của mụn trứng cá!

7. Làm sạch quá mức

Làm sạch rất quan trọng, nhưng tạo ra làn da với cân bằng dầu - nước là chìa khóa để duy trì làn da khỏe mạnh. Thay vì sữa tắm có các thành phần làm sạch mạnh, bạn nên chọn loại sữa tắm thân thiện với da không chứa xà phòng nhẹ với công thức PH5.5 cân bằng, vừa có thể làm sạch đúng cách vừa không gây hại cho da.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn