"Cạn lời" với cách làm đẹp quái dị từng khiến phụ nữ xưa "điên đảo"

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ có rất nhiều cách để làm đẹp nhằm gây ấn tượng mạnh đối với người khác phái, nhưng không phải kiểu làm đẹp nào cũng nhẹ nhàng và dễ dàng.

Kẻ mắt nước Kohl  

Galena (chứa nhiều trong kohl) được dễ dàng hấp thụ qua da mắt mỏng. Tác dụng phụ của việc sử dụng kéo dài có thể bao gồm: khó chịu, mất ngủ và giảm tinh thần.

Tuy nhiên, đừng lo lắng về bất kỳ loại kẻ mắt nước nào bạn có. Kohl không được FDA chấp thuận vì hàm lượng chì chứa trong đó. Vì vậy khi bạn thấy "kohl" trên một sản phẩm làm đẹp nào đó, nó chỉ có ý nghĩa đề cập đến màu sắc.

Nước tiểu: để làm trắng răng và mới hơi thở

660

 Ảnh minh họa.

Người La Mã súc miệng với nước tiểu thay cho nước súc miệng. Thậm chí, họ còn nhập khẩu nước tiểu từ Bồ Đào Nha vì họ nghĩ rằng nó là mạnh hơn. Trong ảnh là vợ của Hoàng đế Lucius Verus cũng sử dụng cách làm này.

Dùng thủy ngân để làn da trở nên trắng bệch

Vào thế kỷ 16, người ta cho rằng chỉ có những người phụ nữ sống trong giàu sang mới có được làn da trắng bệch còn phụ nữ tầng lớp thấp, lao động chân tay thì luôn có làn da đen, thiếu sức sống.

Chính vì vậy, làn da nhợt nhạt được coi là biểu hiện của sức khỏe tốt và sự quý phái. Nữ hoàng nước Anh - Elizabeth I nổi tiếng với nước da trắng bệch được coi là tiêu chuẩn cho vẻ đẹp thời bây giờ.

Áo corset "thắt đáy lưng ong"

661

 Có một vòng eo thon"thắt đáy lưng ong"luôn là niềm mơ ước của mọi phụ nữ. Ảnh minh họa.

Vào thế kỷ 16, phụ nữ được coi là quý phái khi có chiếc eo “thắt đáy lưng ong”. Chính vì vậy, chiếc áo corset đã ra đời và trở thành trào lưu rộng rãi cho đến tận thế kỷ 19 và đầu thế kỷ 20.

Áo corset là loại áo chẽn bó sát cơ thể, giúp định hình vóc dáng của phái đẹp. Do thiết kế đặc trưng, chiếc áo kỳ diệu này giúp phái đẹp nhấn mạnh những đường cong và siết chặt vòng eo, khoe vẻ tròn đầy của núi đôi.

Tô lông màu nhiều màu sắc

Đôi mày ngài vốn được xem là một phần của cái đẹp và quyết định tướng số của con người. Chính vì thế, các cô gái Trung Quốc vào thời Tần Thủy Hoàng hay nhà Hán thường tô vẽ nhiều màu sắc lên lông mày với hi vọng có cuộc sống sung túc dài lâu.

Ngoài màu đen truyền thống thì xanh da trời và xanh rêu là những màu phổ biến nhất để vẽ lông mày vào thời đó.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT