Hé lộ những bí mật sởn gai ốc ở chốn thâm cung của Tử Cấm Thành

( PHUNUTODAY ) - Các nhà nghiên cứu đã khám phá nhiều câu chuyện đáng ngạc nhiên về cuộc sống của những phi tần qua sử sách của các triều đại.

Trinh nữ Triều Tiên

Phụ nữ Triều Tiên được đàn ông Trung Quốc yêu thích vì làn da trắng, gương mặt thanh tú và trang phục truyền thống kiều diễm. Nhiều hoàng đế Trung Quốc đã thâu nạp các cô gái đến từ nước láng giềng này.

Vương triều Goryeo từng gửi những cô gái đẹp sang làm phi tần cho hoàng đế Chu Nguyên Chương, trị vì từ năm 1368 tới 1398.

Thời ấy, Chu Đệ cử sứ giả Hoàng Nham (Huang Yan) sang Triều Tiên ba lần, mang theo rất nhiều vật phẩm quý như chiến mã và lụa tơ tằm để làm quà, đổi lấy những mỹ nữ.

Muốn giữ quan hệ tốt với Trung Quốc, hoàng đế Triều Tiên lệnh dừng tất cả đám cưới trong nước để tìm những trinh nữ đẹp nhất. Nhưng sứ giả của Chu Đệ chưa hài lòng với những người được quan thần nước láng giềng triệu hồi, bèn yêu cầu mở cuộc tìm kiếm mới và đích thân lựa chọn.

Cuối cùng, sứ giả Hoàng Nham chọn ra 5 thiếu nữ tuổi từ 14 tới 18 để đưa về cung. Gia đình của những cô gái này vô cùng sầu não, họ biết sẽ không bao giờ có thể gặp lại con gái. Cha và anh em trai của các thiếu nữ được phong cấp bậc trong triều đình như một phần bồi thường cho mất mát.

Đời sống chăn gối của hoàng đế

505

Hé lộ những bí mật sởn gai ốc ở chốn thâm cung của Tử Cấm Thành. Ảnh minh họa. Nguồn: Internet. 

Hoàng đế của các triều đại Trung Quốc có tới hàng nghìn cung tần, mỹ nữ chờ đợi trong chốn hậu cung.

Hoàng đế của các triều đại Trung Quốc có tới hàng nghìn cung tần, mỹ nữ chờ đợi trong chốn hậu cung. Trở thành phi tần của vua, những cô gái trẻ chỉ có hai nhiệm vụ: sinh con cho hoàng đế và thỏa mãn thú vui giường chiếu của ông ta.

Mỗi đêm, hoàng đế sẽ lựa chọn một cô gái để chiều chuộng mình. Thái giám có nhiệm vụ ghi chép hồ sơ của các phi tần để giải trình, những ai mang thai với vua sẽ được theo dõi đặc biệt.

Theo sử sách, thái giám sẽ đưa phi tần vào buồng ngủ của hoàng đế và trói chân họ lại để không thể đi đâu quá xa. Các phi tần chỉ được phép mang trên mình một tấm khăn lụa, để không thể mang theo vật gì gây hại cho hoàng đế.

Phi tần cũng không được phép ở lại cả đêm bên hoàng đế, thái giám sẽ đưa họ lánh tới một phòng ngủ tạm thời và đợi đến sáng để trở về hậu cung.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT