Cảnh báo các thuê bao chưa cập nhật thông tin sẽ bị nhà mạng khóa một chiều trong tháng 5

( PHUNUTODAY ) - Nhiều khả năng, các thuê bao di động chưa đáp ưng yêu cầu cập nhật thông tin từ các nhà mạng sẽ bị tạm dừng dịch vụ 1 chiều vào cuối tháng 5, đầu tháng 6 tới đây.

Cả nhà mạng Viettel lẫn VinaPhone đang nhắn tin nhắc nhở liên tục (từng ngày một) đối với những khách thuê bao chưa cập nhật thông tin đầy đủ. Lần này, nhà mạng nhắn tin cụ thể thời điểm khách hàng bị cắt dịch vụ một chiều (gọi đi) là 15 ngày kể từ khi nhận được tin nhắn yêu cầu cập nhật thông tin (đợt hai sau ngày 15/5/2018).

Cụ thể, Viettel vừa gửi loạt tin nhắn đầu tiên đến nhóm khách hàng chưa thực hiện việc xác nhận/bổ sung thông tin và ảnh chụp chân dung theo Nghị định 49/2017/NĐ-CP của Chính phủ để thông báo thời hạn cuối cùng phải bổ sung thông tin thuê bao.

Vinaphone đang bắt đầu gửi tin nhắn cho khách hàng cảnh báo việc sẽ khóa thuê bao một chiều nếu không cập nhật đủ thông tin

Vinaphone đang bắt đầu gửi tin nhắn cho khách hàng cảnh báo việc sẽ khóa thuê bao một chiều nếu không cập nhật đủ thông tin

Căn cứ theo quy định của Chính phủ, các thuê bao đầu tiên có thể bị tạm ngừng cung cấp dịch vụ một chiều là vào ngày 2/6/2018 (15 ngày kể từ ngày đầu tiên gửi thông báo) nếu người dùng không hoàn thành việc chuẩn hóa thông tin thuê bao di động.

Trong trường hợp thuê bao bị tạm ngừng cung cấp dịch vụ một chiều, khách hàng vẫn có thể tự gia hạn thời gian cập nhật thông tin nếu khách hàng gặp trường hợp bất khả kháng, không thể chuẩn hóa thông tin thuê bao trong thời hạn quy định. Thời gian gia hạn là 3 ngày sau khi thuê bao bị khóa 1 chiều để khách hàng thu xếp thời gian hoàn thành việc cập nhật thông tin thuê bao.

Còn tại TP.HCM đã có một số khách thuê bao VinaPhone nhận được tin nhắn yêu cầu cập nhật thông tin tới lần thứ 2-3 và chỉ còn vài lượt nhắn tin từ nhà mạng nữa là các khách hàng này sẽ nằm trong danh sách bị ngừng dịch vụ một chiều.

Các nhóm khách hàng sẽ nhận được tin nhắn yêu cầu cập nhật đầy đủ thông tin theo quy định ở nhiều đợt khác nhau

Các nhóm khách hàng sẽ nhận được tin nhắn yêu cầu cập nhật đầy đủ thông tin theo quy định ở nhiều đợt khác nhau

Các nhà mạng cũng cho biết, để tránh tình trạng các điểm giao dịch bị quá tải do số lượng khách hàng tới bổ sung thông tin hoặc chụp ảnh chân dung, họ đang phân chia hoạt động nhắn tin yêu cầu cập nhật thông tin đối với các nhóm khách hàng khác nhau. Các nhóm khách hàng sẽ nhận được tin nhắn yêu cầu cập nhật đầy đủ thông tin theo quy định ở nhiều đợt khác nhau, thuê bao nào nhận được tin nhắn sẽ đi bổ sung thông tin.

Sau thời gian quy định của Nghị định 49/2017/NĐ-CP (cụ thể là 15 ngày kể từ thời điểm nhà mạng gửi tin nhắn đầu tiên đến thuê bao di động), các nhà mạng sẽ tiến hành rà soát và dừng cung cấp chiều gọi đi đối với các thuê bao chưa xác nhận/bổ sung thông tin. Tùy vào quy định của từng nhà mạng, sẽ có thời gian gia hạn để khách hàng có thể cập nhật thông tin theo quy định, không bị đưa vào danh sách cắt dịch vụ hai chiều (cả chiều gọi đi lẫn nhận cuộc gọi).