5 loại cây nhất định phải đặt trong nhà dịp đầu năm để giải trừ vận đen, kéo tài lộc về cho gia đình

( PHUNUTODAY ) - Cây cảnh không chỉ tô điểm cho ngôi nhà mà theo phong thủy một số loại cây còn giúp gia chủ rước may mắn và tài lộc vào nhà trong năm mới. Dịp đầu năm nhất định phải có một trong những loại cây sau đây đặt trong nhà:

Hoa hướng dương

hat-giong-huong-duong-lun-don-11

Hoa hướng dương được biết đến như một loài hoa mang sức mạnh của mặt trời bởi màu sắc rực rỡ, và đặc biệt chúng luôn hướng tới ánh sáng và vươn lên không ngừng nghỉ.

Trồng loài hoa này trong nhà hoặc vườn vừa khiến cho ngôi nhà của bạn trở nên nhiều sức sống hơn, lại mang lại may mắn, vượng khí tốt. Hoa hướng dương cũng tạo cảm giác an toàn cho ngôi nhà và các thành viên trong gia đình, hóa giải những điều không tốt.

Hoa đồng tiền

Cây hoa đồng tiền còn gọi là cây kim tiền. Đây là loại cây hoa có màu sắc khá đẹp nên sẽ giúp không gian sống của bạn thêm bừng sáng trong ngày xuân, năm mới. Không những thế, quan niệm phong thủy cho rằng, trong những dịp đầu xuân năm mới, nếu đặt một chậu kim tiền ở hướng Đông hoặc hướng Đông Bắc của ngôi nhà sẽ giúp mang lại phú quý cho gia chủ vì cây kim tiền vốn được xem là biểu tượng của tiền, tài lộc.

Cây hoa lan Ý (cây hoa huệ hòa bình)

7-loai-cay-cuoi-nam-nhat-dinh-phai-mua-de-giai-tru-van-den-keo-tai-loc-vao-nha-4--1--1546610051-663-width600height720

Cây hoa lan Ý được khá nhiều người ưa thích và trồng làm cảnh bởi đặc tính dễ trồng, dễ chăm sóc và vẻ đẹp giản dị, mang sắc trắng tượng trưng cho hòa bình. Tuy nhiên, lan Ý còn mang nhiều ý nghĩa hơn bạn tưởng đấy.

Cây hoa lan Ý nhắc nhở chúng ta nên thư giãn, giải tỏa mọi căng thẳng tích tụ từ cuộc sống và giúp gia đình gắn kết, không nên để áp lực từ cuộc sống và công việc làm ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình. Nếu trồng ở trong nhà, bạn nên đặt lan Ý ở phòng khách, ở lối vào chính hoặc ở hành lang.

Hoa hồng

Không chỉ được nhắc đến là “nữ hoàng” của các loài hoa, biểu tượng cho sự lãng mạn trong tình yêu, mà hoa hồng còn có ý nghĩa hóa giải những khúc mắc trong các mối quan hệ. Hoa hồng các màu khác nhau còn đem lại sức sống cho không gian ngôi nhà của bạn.

Sở hữu một chậu cây hoa hồng trong nhà góp phần mang lại may mắn trong chuyện tình cảm, giúp tình yêu đôi lứa thêm mặn nồng, tình cảm gia đình thêm đầm ấm, tình bạn thêm bền lâu, từ đó những vận xui hay phong thủy không tốt cũng được hóa giải.

Cây vạn niên thanh

nhung-loai-cay-mang-tai-loc-nhat-dinh-phai-trong-trong-dip-tet

Vạn niên thanh là loài cây có sức sống trường tồn, quanh năm lá xanh tốt nên được xem là cây cát tường. Vạn niên thanh chưng, trồng trong nhà trong các ngày lễ tết với ngụ ý mang sung túc và mọi điều tốt đẹp cho gia đình trong năm mới. Cây vạn niên thanh được dùng để làm quà tặng trong ngày lễ tết với hàm ý cầu chúc những điều tốt lành sẽ đến với gia chủ trong năm mới, chậu vạn niên thanh được tặng cho cặp đôi mới cưới để chúc mọi điều như ý, tặng cho lễ mừng thọ với lời chúc trăm tuổi, thượng thọ.

*Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn