Cô gái tặng cụ già xa lạ đôi dép ấm chân, còn người đọc thấy ấm lòng

( PHUNUTODAY ) - Xã hội không chỉ có những ghanh đua và hơn thiệt, mà còn có cả những yêu thương và chia sẻ. Câu chuyện về cô gái tặng dép mới cho cụ già dưới đây sẽ khiến bạn thấy ấm lòng.

 Câu chuyện đôi dép mới

Ngày 16 tháng 1 vừa qua, trên một trang mạng xã hội nổi tiếng trong giới trẻ, một người dùng có tên “An Hà” đã chia sẻ câu chuyện “trao đi” của mình với một tựa đề giản dị “Những điều giản đơn”. Ngày hôm ấy, An Hà đã gặp một bà cụ trên đường. Giữa thời tiết lạnh giá của miền Bắc, bà cụ lại đi chân trần trên con đường bê-tông ẩm ướt. Thấy vậy, cô gái trẻ đã vội vã chạy đi, cô biết mình phải làm một điều gì đó.

“Đầu giờ chiều, gặp bà cụ ngoài đường, dáng người nhỏ bé lom khom, chân bước vội trên nền đường ẩm ướt. Mình vội phóng xe vào hàng tạp hoá, mua 1 đôi dép rồi đuổi theo đưa cho bà”.

Cô gái trẻ trao tặng bà cụ đôi dép nhựa giản dị. Theo thói quen của những người trẻ hiện đại, cô ghi lại hình ảnh của bà khi nhận được đôi dép mới. Những bức ảnh khiến người xem cảm thấy nhẹ lòng. Khuôn mặt bà cụ khi nhận đôi dép từ cô gái trẻ xa lạ ánh lên những niềm vui. Khi cụ thử dép, cụ nở một nụ cười chúm chím hân hoan.

194514_hanh-dong-dep-1

Hoá ra nhiều khi hạnh phúc giản đơn chỉ bằng 1 nụ cười của người không quen”.

Bạn có biết một hành động tử tế dẫn tới một hành động tử tế khác. Một hành động tử tế đơn giản như tưới nước cho cây, cây sẽ lớn lên, đâm hoa kết trái, trái cho hạt, hạt được gieo xuống và có nhiều cây khác lại được mọc lên. Không hành động tử tế nào sẽ dừng lại chỉ với chính nó.

Lòng tốt đến từ cái nhìn biểu cảm, từ sự sẻ chia, từ sự tiếp xúc ân cần. Nó là mọi thứ làm người khác ấm lòng, ở mọi nơi mọi lúc. Không phải chỉ khi có tiền, người ta mới có thể làm người tốt, mới có thể mang đến niềm vui cho người khác.

Lòng tốt luôn hiện diện quanh ta, bởi quanh ta còn có rất nhiều người biết nghĩ cho người khác. Lòng tốt là sự cho đi mà không cầu đáp lại.

Ta vẫn thường nghe, lòng tốt là ngôn ngữ mà người mù có thể “thấy” và người điếc có thể “nghe”. Câu chuyện nhỏ này phải chăng đang chứng minh thêm một đặc tính nữa của lòng tốt. Đó là thứ ngôn ngữ giúp hai người khác tiếng nói hiểu nhau. Không cần tới tiếng nói, người được nhận có thể hiểu người kia quan tâm đến mình, còn người nhận không cần tiếng nói cũng hiểu rõ rằng nụ cười chính là lời cảm ơn trọn vẹn nhất. Hạnh phúc có ở đâu xa.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn