Dân mạng ca ngợi hành động tử tế của chàng "soái ca" theo người gây tai nạn giao thông

( PHUNUTODAY ) - Cư dân mạng đang ca ngợi hành động tử tế của một chàng trai đã đuổi theo người gây tai nạn giao thông và yêu cầu nam thanh niên này qua lại giải quyết sự việc.

Một thanh niên mặc áo đen đã va chạm với thiếu nữ khi tham gia giao thông trên đường khiến cô gái này bất tỉnh. Trong lúc mọi người chạy đến giúp đỡ bạn gái đứng dậy thì người này đã bỏ chạy khỏi hiện trường.

Nhanh chóng một chàng trai đã đuổi theo và yêu cầu người gây tai nạn quay trở lại và ghi hình làm bằng chứng. Chỉ vài giờ được đăng tải, đoạn video thu hút gần 300.000 lượt xem, hàng nghìn lượt chia sẻ, bình luận.

Phần lớn dân mạng dành lời khen ngợi hành động của chàng trai. Bên cạnh đó, không ít người lên án việc gây tai nạn rồi bỏ chạy của nam thanh niên kia.

Đa số ý kiến đều lên án việc gây tai nạn rồi bỏ chạy của nam thanh niên mặc áo đen. Nhưng bên cạnh đó, dân mạng cũng dành lời khen ngợi hành động tử tế, giúp đỡ người khác của chàng trai.

Được biết, chàng trai này tên là Nguyễn Công Hoan (27 tuổi, Hà Nội). Anh kể rằng trên đường đi làm đến đoạn hầm chui (Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội), anh thấy bạn nữ đi xe máy khá chậm và bị tạt đầu. Nạn nhân ngã xuống đường, bất tỉnh.

H234

 Câu chuyện đang gây được sự chú ý từ phía cộng đồng mạng.

Thấy người gây tai nạn bỏ chạy, anh đã đuổi theo yêu cầu quay lại giải quyết vụ việc. Sau đó, anh lấy điện thoại quay clip để công an hay người nhà sau này có thể tìm ra thủ phạm.

Chàng trai cho rằng chứng kiến tình huống tương tự nhiều người cũng sẽ hành động như vậy. Cô gái đã được một số người đi đường gọi taxi đưa đến bệnh viện cấp cứu. Nhiều người chứng kiến vụ việc bất bình về hành động bỏ chạy của nam thanh niên gây tai nạn.

Trước đó, một sự việc tương tự đã xảy ra trên đường Võ Chí Công (Tây Hồ, Hà Nội), lái xe Innova đâm xe máy ngã xuống đường rồi bỏ đi. Chiếc xe máy đi sau không phanh kịp, đâm tiếp vào người cô gái.

20161108163634-lai-xe

 Hình ảnh ghi lại chiếc xe đâm vào cô gái đi đường rồi bỏ chạy.

Bức xúc vì hành động của tài xế này, cộng đồng mạng cùng nhau chia sẻ thông tin nhằm truy tìm thủ phạm. Chủ xe được xác định ở huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình.

Sau vụ việc này, cho thấy rằng có nhiều hành động vô văn hóa trước đó đã làm ảnh hưởng đến an toàn của người tham gia giao thông và đây không phải lần đầu tiên cộng đồng mạng lên án về văn hóa ứng xử khi tham gia giao thông của người trẻ hiện nay.

Điều 5 khoản 7, điểm a của Nghị định 46/2016 về xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông quy định phạt tiền 5 triệu đồng đến 6 triệu đồng đối với hành vi gây tai nạn giao thông không dừng lại, không giữ nguyên hiện trường, bỏ trốn không đến trình báo với cơ quan có thẩm quyền, không tham gia cấp cứu người bị nạn.

Ngoài ra, hành vi này còn bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 2 tháng đến 4 tháng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link