Cảnh sát giao thông bị quay clip tống tiền

10:05, Thứ bảy 16/03/2013

( PHUNUTODAY ) - Huế tuần tra, kiểm soát trên quốc lộ 1, sau đó dùng đoạn phim để tống tiền. Nhóm CSGT này đã phải nộp cho nhóm thanh niên 120 triệu đồng.

(Đời sống) - Nhóm thanh niên quay phim một tổ Cảnh sát giao thông Thừa Thiên - Huế tuần tra, kiểm soát trên quốc lộ 1, sau đó dùng đoạn phim để tống tiền. Nhóm CSGT này đã phải nộp cho nhóm thanh niên 120 triệu đồng.

[links()]

Theo cáo trạng, ba đối tượng tống tiền bị truy tố tội “cưỡng đoạt tài sản” gồm Đinh Ngọc Trung (29 tuổi, trú quận 12, TP.HCM), Trương Ngọc Vũ (26 tuổi, trú quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng), Huỳnh Ngọc Thọ (28 tuổi, trú quận Thanh Khê, Đà Nẵng). Ngô Quốc Bảo là người khởi xướng việc tống tiền nhưng sau khi gây án đã bỏ trốn khỏi địa phương, cơ quan điều tra đang ra lệnh truy nã toàn quốc.

Theo tài liệu, 3h sáng 19/4/2010, Bảo, Trung, Vũ và Thọ sử dụng hai môtô chạy từ Đà Nẵng ra Huế, đến ngã ba Khu kinh tế Chân Mây, Trung cầm máy quay phim đi vào một ngôi nhà hoang bên đường, ba người khác quay lại Đà Nẵng.

Quay phim rồi tống tiền CSGT. Ảnh minh họa Internet.
Quay phim rồi tống tiền CSGT. Ảnh minh họa Internet.

 Đến 6h sáng cùng ngày, tổ tuần tra kiểm soát thuộc PC67 gồm năm cán bộ do trung tá Nguyễn Ngọc Vinh, đội phó đội tuần tra kiểm soát số 2, làm tổ trưởng triển khai nhiệm vụ dừng ôtô để kiểm tra trên quốc lộ 1 (đoạn thuộc xã Lộc Thủy).

Lúc này, Trung nấp sau cánh cửa ngôi nhà hoang cách địa điểm tổ tuần tra hơn 50m sử dụng máy quay phim ghi lại toàn bộ hoạt động của tổ CSGT.

Trưa 20/4/2010, Trung và Bảo chạy xe máy ra huyện Phú Lộc, mang theo một phong bì ghi “Gửi các anh CSGT”, bên trong bỏ một USB kèm theo tên người gửi và số điện thoại di động.

Tối 20/4/2010, ông Vinh điện thoại vào số ghi trên phong bì. Phía đầu kia lên tiếng: “Tôi là Quốc Phong, là nhà báo. Các anh xem hình có đẹp không? Chừ ý các anh thế nào? Muốn tôi đưa lên mạng, lên báo hay đưa cho trưởng phòng?”.

Sau đó người xưng là Quốc Phong ra điều kiện phải chi 200 triệu sẽ bỏ qua. Sau đó hai bên nhắn tin qua lại nhiều lần, cuối cùng thống nhất giá 120 triệu đồng. Nhóm CSGT (năm người) thống nhất mỗi người góp 24 triệu đồng để đổi lấy sự im lặng.

Nhưng sau khi chuyển tiền nhốm đối tượng trên tiếp tục yêu cầu nhóm CSGT phải chuyển tiếp 120 triệu đồng nhưng tổ tuần tra không chấp nhận, nên đã báo cáo vụ việc với cấp trên.

Ngày 5/8/2012, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam ba đối tượng Trung, Vũ và Thọ để điều tra tội “cưỡng đoạt tài sản”, còn Bảo bỏ trốn khỏi địa phương hiện chưa bắt được.

Theo Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế, cơ quan này đã điều tra, xác minh theo băng ghi hình của nhóm tống tiền, nhưng không xác định được tổ CSGT có hành vi nhận tiền mãi lộ nên không có cơ sở xử lý. Các thành viên trong tổ CSGT người bị hạ cấp, chuyển công tác, người bị phê bình rút kinh nghiệm…

  • (Lược theo TTO)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc