Cảnh sát giao thông Hà Nội, TP.HCM đồng lòng thương dân

16:42, Thứ sáu 26/04/2013

( PHUNUTODAY ) - Phòng CSGT Công an Thành phố Hà Nội cho biết, chưa xử phạt đối với xe không chính chủ khi lưu thông trên đường cho đến hết ngày 31/12/2014.

Phòng CSGT Công an Thành phố Hà Nội cho biết, chưa xử phạt đối với xe không chính chủ khi lưu thông trên đường cho đến hết ngày 31/12/2014.
[links()]
Tờ Tiền phong dẫn lời đại úy Trương Song Thành, Đội trưởng Tham mưu Phòng CSGT, Công an Thành phố Hà Nội cho biết, số lượng người đến làm thủ tục sang tên thời gian qua rất lớn, trong đó có nhiều người lo nếu không đến làm ngay sẽ bị xử phạt.

Đại úy Thành cho hay, theo quy định, chưa xử phạt đối với các chủ phương tiện lưu thông không phải chính chủ cho đến hết ngày 31/12/2014.

chua-phat-xe-chinh-chu-Phunutoday.vn
CSGT Hà Nội chưa phạt xe không chính chủ cho tới hết năm 2014. Ảnh minh họa Internet.

Trung tá Đinh Thanh Thảo, Đội trưởng Đội Đăng ký quản lý phương tiện, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (Công an TP. Hà Nội) cho biết, trong hơn một tuần thực hiện Thông tư 11 của Bộ Công an, Phòng CSGT tiếp nhận và giải quyết gần 4.000 trường hợp đăng ký, sang tên, di chuyển xe, trong đó có hơn 2.000 phương tiện sang tên.

Thông tư 11 của Bộ Công an có hiệu lực từ ngày 15/4, theo đó hành vi không chuyển quyền sở hữu phương tiện theo quy định sẽ bị xử phạt. Tuy nhiên, trước mắt, việc xử xe không chính chủ chỉ diễn ra qua công tác đăng ký, điều tra, xử lý tai nạn vi phạm giao thông, với xe đang lưu thông trên đường, CSGT không được dừng xe để kiểm soát, xử lý hành vi xe không chính chủ.

Đây có lẽ là thông tin rất vui với người dân Thủ đô trước kỳ nghỉ lễ, vì trong gần hai năm tới không phải lo ra đường sẽ bị bắt phạt vì đi xe không chính chủ. Khi thời gian qua, thông tin về xử phạt xe không sang tên đổi chủ rất nhiễu loạn, Bộ GTVT thì bỏ quy định phạt xe không chính chủ ra khỏi Nghị định xử phạt vi phạm giao thông đang xây dựng, còn Bộ Công an quyết giữ quy định phạt xe không chính chủ, cuối cùng hai Bộ không thống nhất được nên phải trình cả hai phương án phạt và không phạt lên Thủ tướng Chính phủ quyết định.

Phía người dân thì phải sống trong lo lắng, không biết là phạt hay không phạt, báo chí thì mỗi ngày một tin, mỗi tờ một kiểu, với những cái tít trái ngược nhau: phạt; không phạt… Giờ thì có thể khẳng định là hết năm 2014 xe đi trên đường phố Thủ đô dù có chính chủ hay không cũng không bị phạt.

Càng vui hơn khi biết rằng, CSGT TP. HCM vừa kết thúc lớp tập huấn về “văn hóa ứng xử, đạo đức tác phong của cán bộ chiến sĩ CSGT” trong quá trình thi hành công vụ. Mục đích lớp tập huấn lần này là hướng đến xây dựng hình ảnh người cán bộ chiến sĩ CSGT đẹp, tức là khi xử lý vi phạm, đầu tiên phải chào, xin lỗi người dân, rồi công bố hình ảnh vi phạm, giải thích cặn kẽ các lỗi vi phạm đó để người dân biết và hiểu.

Sau lớp tập huấn này, CSGT TP. HCM đã biết cười, biết nói câu “xin lỗi” với người dân.

Đây là biểu hiện rõ ràng nhất lòng thương dân và là những tín hiệu đáng mừng trong việc xây dựng hình ảnh lực lượng CSGT - được xem là sát dân, gần dân nhất ở hai Thành phố lớn nhất nước, khi mà bấy lâu nay nhắc tới lực lượng này chẳng mấy người có thể cười được.

  • P.V (tổng hợp)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc