Cảnh sát Mỹ cũng dùng lưới bắt quái xế

06:48, Thứ năm 14/03/2013

( PHUNUTODAY ) - Phát minh mới của một công ty tại Mỹ có thể sẽ giúp cảnh sát nước này bắt xe vi phạm bằng cách dùng lưới, nhưng khoa học và an toàn hơn “sáng kiến” của CSGT Thanh Hóa.

Phát minh mới của một công ty tại Mỹ có thể sẽ giúp cảnh sát nước này bắt xe vi phạm bằng cách dùng lưới, nhưng khoa học và an toàn hơn “sáng kiến” của CSGT Thanh Hóa.
[links()]
Công ty Pacific Scientific có trụ sở tại Arizona (Mỹ) đã sáng tạo ra công cụ mới để buộc các tay lái cứng đầu phải dừng xe mà ít gây nguy hiểm cho người thi hành công vụ. Công cụ có tên Pit-BUL, được cho là có thể triển khai nhanh chóng, an toàn và đơn giản nhưng dễ dàng buộc xe vi phạm dừng lại hoặc ngăn các phương tiện giao thông đi vào một khu vực cấm nào đó.

my-cung-dung-luoi-bat-quai-xe-Phunutoday.vn.jpg
Bộ Pit-BUL bung lưới vô hiệu hóa bánh trước của xe vi phạm.

Bộ Pit-BUL thoạt nhìn trông giống như một gờ giảm tốc đơn thuần, nhưng khi xe vi phạm cán qua thì thiết bị này ngay lập tức có thể dựng hàng rào đinh lên và bung cặp lưới để vô hiệu hóa hai bánh trước của chiếc xe. Mỗi bộ Pit-BUL có chi phí 29.000USD, và vì bộ lưới chỉ có thể được sử dụng cho một lần bung, nên khi lắp đặt lại người ta phải tốn thêm 3.000USD.

Những “công cụ hỗ trợ” đối với CSGT Mỹ khá hiện đại nhưng cũng cực kỳ tốn kém. Trong khi đó ở Việt Nam, CSGT có những cách xử lý đơn giản nhưng hiệu quả hơn nhiều, như CSGT Thanh Hóa dùng bùi nhùi nép vào bánh xe, thậm chí còn thiết kế cả súng để bắn bùi nhùi chống đua xe. Hay như đập dùi cui vào tay người điều khiển. Tuy có phần nguy hiểm tới người lái xe, nhưng xem ra tiết kiệm được khá chi phí.

  • Theo TPO/Songmoi
chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc