Canh xương hầm bí đỏ thơm ngon, đậm đà trong những ngày lạnh giá

( PHUNUTODAY ) - Món canh xương bí đỏ giàu dinh dưỡng dễ ăn giúp gia đình bạn đổi vị trong những khi tiết trời trở lạnh.

Nguyên liệu món canh bí đỏ hầm xương

Bí đỏ: 500gr

Xương heo: 500gr

Sườn non: 300gr

Tỏi: 2 tép

Hành lá: 1 nhánh

Hạt nêm: 1,5 muỗng cà phê

1 chút tiêu muỗng cà phê

Một chút bột ngọt

1 chút muối

1 chút dầu ăn

Món canh sườn hầm bí đỏ mang lại sự ngon miệng cho gia đình bạn

Món canh sườn hầm bí đỏ mang lại sự ngon miệng cho gia đình bạn

Cách nấu canh bí đỏ hầm xương heo

Bước 1: Đầu tiên bạn hãy lấy bí đỏ gọt vỏ, rửa sạch, xắt miếng vừa ăn, cho vào rổ để ráo. Rồi tiếp đó, lấy xương heo và sườn bạn trụng qua nước sôi, xả lại nước lạnh cho thật sạch để loại bỏ mùi tanh hôi và tạp chất, xong chặt xương và sườn thành miếng nhỏ vừa ăn.

Bạn hãy ướp sườn với ½ muỗng cà phê hạt nêm, ½ muỗng cà phê tiêu trong 10 -15 phút cho sườn ngấm gia vị giúp món ăn của bạn thơm ngon đậm đà hơn rất nhiều.

Bước 2: Tiếp đó, bạn hãy bắc nồi lên bếp, cho một lượng nước vừa đủ để hầm xương heo, cho hành tây vào hầm trong 30 phút rồi vớt xương heo cùng củ hành ra, lọc lấy nước để nấu canh.

Canh sườn bí đỏ thơn ngon ai cũng thích

Canh sườn bí đỏ thơn ngon ai cũng thích

Bước 3: Tiếp đó, bạn bắc nồi lên bếp, cho 1 muỗng canh dầu ăn vào, đợi dầu sôi bạn cho tỏi băm vô phi thơm vàng, rồi cho sườn cùng bí đỏ vào xào lên. Bạn hãy xào sườn và bí săn lại khoảng 5-7 phút thì cho nước dùng vô, nấu sôi lên rồi vặn nhỏ lửa lại đun cho bí đỏ mềm ra thì thôi.

Bước 4: Bạn hãy hầm sườn khoảng 10-15 phút dưới lửa liu riu thì bạn nêm nếm cho vừa miệng là được. Chúc bạn thành công với món canh xương hầm bí đỏ này nhé.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn