Bệnh nhân thứ 18 mắc Covid-19 được xuất viện sau 14 ngày điều trị

( PHUNUTODAY ) - Sáng nay (20/3), bệnh nhân thứ 18 mắc Covid-19 tại Việt Nam đã được xuất viện.

Bệnh nhân thứ 18 mắc Covid-19 tại Việt Nam là anh N.V.T. (27 tuổi, quê tỉnh Thái Bình), sinh viên trở về từ Daegu (Hàn Quốc), được cách ly tập trung ngày 4/3 tại Trường Quân sự Quân đoàn I.

Đến ngày 7/3, bệnh nhân nhập viện điều trị, kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

Bệnh nhân được chuyển đến điều trị tại Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình từ ngày 7/3.

Bệnh nhân thứ 18 nhiễm Covid-19 tại Việt Nam được xuất viện sáng nay.

Bệnh nhân thứ 18 nhiễm Covid-19 tại Việt Nam được xuất viện sáng nay.

TTXVN cho hay, bác sĩ Chu Thị Giang, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình, cho biết bệnh nhân được xét nghiệm 5 lần, trong đó 2 lần đầu có kết quả dương tính, lần 3 (ngày 14/3), lần 4 (16/3) và lần 5 (ngày 18/3) đều cho kết quả âm tính với Covid-19.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình đã áp dụng nghiêm ngặt phác đồ điều trị theo hướng dẫn của Bộ Y tế, kết hợp với kinh nghiệm điều trị cho bệnh nhân có triệu chứng viêm nhiễm áp dụng điều trị tối ưu, tăng cường miễn dịch cho bệnh nhân và điều trị những triệu chứng thông thường.

Qua quá trình điều trị, sức khỏe của bệnh nhân chuyển biến tốt. Đến sáng 20/3, bệnh nhân không còn các triệu chứng ho, sốt, khó thở.

Thời điểm xuất viện, anh N.V.T. có thể trạng bình thường. Bệnh viện đã hỗ trợ xe đưa anh về nhà.

Các bác sĩ cũng hướng dẫn bệnh nhân tiếp tục cách ly 14 ngày tại nhà.

Tập thể lãnh đạo, y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình rất vui mừng khi bệnh nhân được ra viện sau nhiều ngày điều trị.

Anh N.V.T bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc tới tập thể lãnh đạo, bác sỹ, nhân viên bệnh việnđã tận tình chăm sóc, cứu chữa cho anh trong những ngày qua.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn