Cao Thái Sơn:Tôi nghĩ Uyên Linh chẳng sợ nhà Đài vùi dập

08:12, Thứ năm 10/01/2013

( PHUNUTODAY ) - "Tìm lại được cái công bằng cho công sức của mình, cũng như sự lao động của mình thì đó là tâm lý của mọi người ca sĩ. Nhưng tôi chỉ sợ là rất khó để được làm ấy", ca sĩ Cao Thái Sơn nói.

Sao Việt) - "Uyên Linh là một ca sĩ xuất thân từ một cuộc thi hát âm nhạc có tiếng, đi lên bằng chính  năng lực và khả năng của mình, chứ không phải nhờ công nghệ lăng xê nào hết. Ngoài ra, Uyên Linh cũng không phải là ca sĩ của nhà đài. Việc bị vùi dập tôi nghĩ Uyên Linh chẳng sợ gì cả", ca sĩ Cao Thái Sơn cho biết.

Giải thưởng Bài hát của năm chương trình Bài hát yêu thích 2012 đã thuộc về “Chiếc khăn piêu” của ca sĩ Tùng Dương, thế nhưng người về nhì là ca sĩ Uyên Linh thì không phục.

Trước đêm công bố Bài hát của năm trong chương trình Bài hát yêu thích, Lưu Thiên Hương và Uyên Linh đã bất ngờ gửi đơn khiếu nại lên ban tổ chức về việc không minh bạch trong việc bầu chọn. Uyên Linh và Lưu Thiên Hương cho rằng ca khúc Người hát tình ca của cô dù được người hâm mộ bầu chọn rất nhiều nhưng không hề được cộng vào thậm chí còn bị giảm đi.

Dù đã trao đổi với BTC chương trình nhưng hai nghệ sỹ này vẫn cảm thấy có sự không minh bạch. Chính vì thế mà họ đã không đến tham dự đêm vinh danh Bài hát của năm trong chương trình Bài hát yêu thích. Tiếp đó, Nhạc sĩ Lưu Thiên Hương còn gửi văn bản tới BTC chương trình yêu cầu gỡ ca khúc này ra khỏi trang baihatyeuthich.vtv.vn.

Chuyện sẽ chẳng thành ra to tác nếu như giá trị giải thưởng lần này lên đến hàng tỷ. Và có lẽ đây cùng là lần đầu tiên tại Việt Nam có một giải thưởng vật chất “nặng ký” đến vậy. Vì vậy, nhiều người cũng đã tỏ ra thắc mắc liệu nghệ sỹ đang kêu oan vì nghệ thuật hay vì giải thưởng lớn này.

Tuy nhiên, theo ca sĩ Cao Thái Sơn cả hai giải thưởng nghệ thuật và vật chất đều đánh giá rất cao công sức lao động của một người nhạc sĩ và ca sĩ.

"Chính vì thế, nói về vật chất giải thưởng đó thì cũng đúng. Nói về công sức lao động của người nghệ sĩ khi bỏ ra để đạt được giải thưởng đó thì cũng đúng. Tìm lại được cái công bằng cho công sức của mình, cũng như sự lao động của mình thì đó là tâm lý của mọi người ca sĩ. Nhưng tôi chỉ sợ là rất khó để được làm ấy", Cao Thái Sơn cho biết.

Trước ý kiến cho rằng Uyên Linh “dại dột” khi dám thể hiện “thái độ” với chương trình của nhà đài, như vậy cũng đồng nghĩa với việc dễ bị tẩy chay ngược lại, chàng ca sĩ Con đường mưa bày tỏ quan điểm:

"Cái gì cũng vậy, có sự công bằng thì hay hơn, và nếu không có sự công bằng thì nghệ sĩ có quyền lên tiếng.

Hơn nữa, Uyên Linh là một ca sĩ xuất thân từ một cuộc thi hát âm nhạc có tiếng, đi lên bằng chính  năng lực và khả năng của mình, chứ không phải nhờ công nghệ lăng xê nào hết. Ngoài ra, Uyên Linh cũng không phải là ca sĩ của nhà đài. Việc bị vùi dập tôi nghĩ Uyên Linh chẳng sợ gì cả.

Tôi hy vọng sự thẳng thẳn cộng với khả năng ca hát Uyên Linh sẽ không thể bị tẩy chay".

Nói về sân chơi ca nhạc này, Cao Thái Sơn cho rằng: "Tiêu chí của chương trình Bài hát yêu thích là chọn ra những bài hát hay tuy nhiên nhiều khi tôi tự hỏi có nhiều bài hát hít như Tìm lại bầu trời của Tuấn Hưng hay Anh khác hay em khác của Khắc Việt …. đình đám trên các bảng xếp hạng tại Việt Nam và ở khắp nơi thế giới từ lớn tuổi, trung tuổi, trẻ tuổi yêu thích nhưng mà không hiểu tại sao khi tham gia chương trình này, số bình chọn của các ca khúc ấy không được cao. Thậm chí bị đá văng trong bảng xếp hạng này. Do vậy nó là một câu hỏi rất lớn? Cho nên thấy có cái gì đó không hài lòng lắm.

Và tôi nghĩ, những ca sĩ có bài hát hít nổi tiếng trên mạng thì tốt nhất không nên tham gia. Những ca sĩ mà sở hữu những ca khúc hít đình đám thì cũng không nên tham gia chương trình như thế".
 

 

Cao Thái Sơn:
Cao Thái Sơn: Nếu đứng ở một vị trí khán giả khách quan mà nói tôi sẽ bình chọn cho ca khúc Người hát tình ca.


Cao Thái Sơn cũng cho biết nếu đứng ở một vị trí khán giả khách quan mà nói tôi sẽ bình chọn cho ca khúc Người hát tình ca. Thứ nhất đó là bài hát mới, nó trẻ mang một hơi hướng văn minh. Nó cũng là một số ít trong các ca khúc hiện nay cũng không phải quá thị trường, cũng không phải quá cao xiêu, bác học nhưng ít nhất khi cất lên mọi lứa tuổi đều cảm thấy thích nó.

Với chiếc khăn phiêu đó là một bài hát hay nhưng nó có từ xưa rồi. Nếu để nhận được sự bình chọn thì Người hát tình ca chắc chắn được yêu thích hơn.

 

Bài hát yêu thích từ hữu hảo đến xâu xé tiền tỷ


[links()]

Phạm Lý

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc