6 bí mật được các chuyên gia tiết lộ về cách chăm sóc tóc đúng chuẩn

( PHUNUTODAY ) - Chuyên gia tiết lộ 6 bí mật “vàng ngọc” giúp bạn luôn có mái tóc bồng bềnh dày mượt khiến ai cũng ghen tị.

1. Không nên gội đầu thường xuyên

"Điều tồi tệ nhất chính là việc gội đầu liên tục hằng ngày"- Syck nói. Gội đầu thường xuyên làm bào mòn tóc (nhất là khi bạn thích tắm nước nóng), và loại bỏ những loại dầu tự nhiên. Trừ khi da đầu bạn rất nhờn, nếu không chỉ nên gội từ 1-2 lần một tuần.

Với một số người bận rộn, họ lại yêu thích việc dùng dầu gội khô để làm sạch nhanh cho mái tóc. Tuy nhiên, nếu lạm dụng dầu gội khô quá nhiều sẽ dẫn đến sự tích tụ mảng bám. Vì vậy bạn cũng không nên lạm dụng dầu gội khô quá nhiều.

2. Đầu tư cho mình dụng cụ tạo kiểu tóc chất lượng ca

161018-dyson03184-15723400316212052512834

"Không phải ý tưởng tồi khi chi tới 100-150$ cho máy sấy tóc, cũng như máy uốn tóc hay máy ép tóc"- Syck nói. Tuy mức giá đắt đỏ có thể khiến bạn nhăn mặt, nhưng yên tâm là chúng sẽ giúp bạn có được mái tóc bồng bềnh như mơ và hạn chế những tác động của nhiệt gây hại lên mái tóc. Đó cũng chính là lý do vì sao dù cùng làm xoăn nhưng nếu bạn làm ở tiệm (với dụng cụ xịn) sẽ luôn có mái tóc đẹp hơn khi tự làm tại nhà (với dụng cụ rẻ tiền).

3. Sấy tóc theo cách tinh tế và hiệu quả nhất

"Nhiệt độ và hướng sấy chính là những yếu tố chính giúp bạn sấy tóc thành công"- Moran nói. Mẹo làm đẹp tốt nhất: Khi sấy tóc bạn nên để càng gần càng tốt miễn là không thực sự chạm vào các sợi (nhiệt có thể gây tổn thương tóc). Sử dụng nhiệt độ từ vừa phải đến nóng dần và đảm bảo bạn cầm máy sấy theo hướng từ trên cao xuống sao cho không khí thổi dọc theo các sợi tóc từ gốc đến lọn.

Để có được sóng và lọn tóc xoăn ngay tại nhà, kẹp uốn tóc hay đũa uốn luôn thân thiện với người dùng nhất. Tuy nhiên, nếu sử dụng quá nhiều sẽ khiến tóc khô và gây hại cho tóc. "Tôi khuyên bạn nên sấy khô tóc, sau đó mới sử dụng máy uốn".

4. Sử dụng sản phẩm bảo vệ nhiệt mọi lúc

2-15723400233561525132246

"Nhiệt là con dao 2 lưỡi", Syck thừa nhận và cô khuyên bạn nên luôn sử dụng bình xịt chống nóng hoặc serum trước khi sấy tóc hoặc ép tóc. "Khi bạn sử dụng các dụng cụ làm nóng, sản phẩm bảo vệ nhiệt sẽ tạo thành lớp màng bảo vệ giúp tóc và độ ẩm bên trong tóc không bị ảnh hưởng quá nhiều"- cô nói. Nhờ sản phẩm bảo vệ nhiệt mà bạn vẫn có kiểu tóc như ý muốn, đồng thời tóc vẫn giữ được vẻ bồng bềnh, dày mượt.

5. Ngủ bằng gối tơ tằm hoặc gối lụa

Vỏ gối tơ tằm hoặc lụa giúp duy trì mái tóc của bạn lâu hơn, bởi vì sự mềm mại tránh cho việc chà xát tóc một cách hung hăng. Khi bạn chìm sâu trong giấc ngủ, việc di chuyển cựa quậy là điều không thể tránh khỏi. Đối với các loại gối thông thường, sợi vải cứng có thể gây hại cho tóc, khiến mái tóc dễ bị cong và xơ xác đi trông thấy. Gối tơ tằm, lụa giúp giữ cho tóc được sáng bóng, mềm mịn ngay cả khi bạn có xê dịch cả đêm.

6. Đừng cột một kiểu tóc đuôi ngựa mỗi ngày

photo-1572340172700-15723401727191691191855

Gội đầu ít hơn đồng nghĩa với việc sẽ có những ngày mà bạn thấy chỉ có kiểu tóc đuôi ngựa là phù hợp và dễ tạo kiểu nhất. Khi tóc ướt, việc cột chặt và theo kết cấu sẽ dễ làm hỏng tóc của bạn. "Nếu bạn buộc tóc lúc tóc khô, nó sẽ tác động mạnh hơn và dễ gây rụng tóc hơn" cô ấy giải thích. Syck cũng khuyên rằng hãy bảo vệ tóc của bạn bằng cách thay đổi vị trí cột tóc của bạn, vì cùng một vị trí mỗi ngày có thể gây ra gãy rụng hoặc hư tổn. Thay vào đó, một kiểu tóc đuôi ngựa cao ngày hôm nay đồng nghĩa với một kiểu thấp vào ngày hôm sau...

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn