Nhà sư đánh đập tàn nhẫn một thanh niên tàn tật gây phẫn nộ nhưng nguyên nhân mới sững sờ

( PHUNUTODAY ) - Một nam thanh niên tàn tật liên tục bị nhà sư mắng chửi thậm tệ rồi đấm đá vào đầu gây phẫn nộ.

Vụ việc xảy ra vào ngày 10/4 ngay trước cửa chùa Samut Prakan, Thái Lan. Đoạn video cho thấy, nhà sư Phra Sathit, 38 tuổi, mặc một chiếc choàng màu cam đang chạy theo đuổi đánh một nam thanh niên tên Nok, 30 tuổi, sau khi anh chạy ra khỏi chùa.

Đáng chú ý, khi nam thanh niên đứng dậy toan bỏ chạy thì nhà sư Sathit lại chạy theo, túm tóc, kéo anh ngã xuống đất. Không chỉ vậy, ông còn không ngừng mắng chửi nam thanh niên tàn tật một cách thậm tệ.

Nhà sư đá tới tấp vào người thanh niên tàn tật.

Nhà sư đá tới tấp vào người thanh niên tàn tật.

Nok mắc chứng thiểu năng trí tuệ. Mẹ của Nok sau đó đã tố cáo với chính quyền địa phương về vụ việc. Vị thầy tu sau đó đã được mời đến để điều tra.

Khi bị thẩm vấn, nhà sư Sathit khai báo lý do tấn công người đàn ông tàn tật là vì vừa chứng kiến cảnh Nok "quá thô bạo" khi chơi với con trai 6 tuổi của mình.

Sathit nói: "Con trai tôi sẽ xuất gia vào mùa hè này. Người đàn ông đó đã làm nó bị tổn thương khiến tôi tức giận và không thể kiểm soát được bản thân".

Hình ảnh khiến nhiều người phẫn nộ.

Hình ảnh khiến nhiều người phẫn nộ.

Sư trụ trì chùa, Phra Adisak, đã kỷ luật Sathit và điều nhà sư 38 tuổi này đến một ngôi chùa ở tỉnh Chonburi, cách đó 80 km. Sư Adisak cho biết: "Sathit làm sư được hai năm nay và đã làm rất nhiều việc tốt. Nhưng chuyện này vẫn không thể chấp nhận được và anh ấy đã đồng ý rời đi".

Mặc dù mẹ của Nok đồng ý không theo vụ kiện nhưng đoạn video trên sau khi lan truyền trên mạng xã hội đã thu hút sự chú ý của cơ quan chức năng. Một phát ngôn viên của sở cảnh sát cho biết các cảnh sát sẽ điều tra và hỗ trợ trụ trì xử lý theo luật Phật giáo.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn