Phụ nữ nếu không muốn gặp phải bà mẹ chồng khó tính, trước hết, hãy đối xử tốt với bố mẹ mình

( PHUNUTODAY ) - Đừng nói tới mẹ chồng, mà ngay cả quan hệ với mẹ đẻ muốn tốt cũng cần phải bỏ công đi gắn kết đấy. Vậy nên phụ nữ không muốn gặp phải một bà mẹ chồng khó tính, trước hết, hãy đối xử tốt với bố mẹ mình đi.

Con gái thời nay sợ lấy chồng số 1, lý do là vì sao? Câu trả lời đơn giản thôi, vì con gái đang sống cảnh tự do, được bố mẹ cưng chiều. Nay về làm dâu thì bước đi, ăn uống cũng phải nhìn mẹ chồng nên đâm ra cái lý do là sợ hãi. Xưa nay, cái chuyện mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu lúc nào cũng có...thế nhưng tuyệt đối đừng bao giờ mở miệng ra nói.

- Mẹ chồng, bà nào cũng khó tính. Không coi con dâu ra gì.

Đấy, cứ suy nghĩ như vậy chẳng khác gì khiến cho mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu thêm mâu thuẫn hơn. Ngay từ đầu thì chính phụ nữ đã tạo lớp rào cản ngăn cách giữa mình và mẹ chồng mất rồi còn đâu nữa. Người ta có câu:

- Con dâu tốt, sẽ không có mẹ chồng ác.

Thay vì suốt ngày kể lể chuyện mẹ chồng nàng dâu, tại sao chị em phụ nữ không tìm mọi cách để xích lại gần mẹ chồng mình hơn. Muốn có mối quan hệ tốt với mẹ chồng thì con gái nhất định phải rèn luyện.

hinh2-me-chong-tot

Đừng nói tới mẹ chồng, mà ngay cả quan hệ với mẹ đẻ muốn tốt cũng cần phải bỏ công đi gắn kết đấy. Vậy nên phụ nữ không muốn gặp phải một bà mẹ chồng khó tính, trước hết, hãy đối xử tốt với bố mẹ mình đi.

Vì sao lại nói đối xử tốt với bố mẹ đẻ lại liên quan đến chuyện của mẹ chồng. Vì phụ nữ phải học được cách báo hiếu, yêu thương bố mẹ mình thì lúc đi làm dâu mới có thể sẵn sàng tâm lý được. Lúc ở nhà, phụ nữ cậy mình là công chúa nên cứ làm nũng bố mẹ. Mọi việc bắt bố mẹ làm hết mọi thứ, thử hỏi như vậy thì bao giờ các cô mới lớn lên được. Về nhà chồng, mẹ chồng bảo làm gì không biết làm rồi còn hồn nhiên.

- Ở nhà, mẹ con chả bao giờ bắt con làm việc nhà cả.

Ơ kìa, nói câu đó với mẹ chồng là dại đấy. Ở nhà là ở nhà, đi làm dâu thì phải khác chứ. Bạn nói câu đó chỉ khiến mẹ chồng thêm ghén ghét, thậm chí mẹ chồng còn chửi luôn về cái việc mẹ đẻ đã không dạy dỗ được các bạn đấy. Cứ có cái kiểu cãi mẹ chồng nhem nhẻm như vậy thì chả trách mẹ chồng khó tính là đúng. Không khí tình ở đó hiền thì có mà bị các cô con dâu đè đầu cưỡi cổ.

Mẹ chồng thì cũng như mẹ đẻ thôi, thấy đứa con dâu của mình biết yêu thương quan tâm bố mẹ đẻ thì kiểu gì người phụ nữ đó cũng là mẫu con dâu có hiếu thảo. Chắc chắn sẽ yêu thương mẹ chồng như mẹ đẻ. Vậy nên lúc còn ở nhà với bố mẹ hãy biết yêu thương bố mẹ đi, lớn rồi đừng làm con cưng theo kiểu mọi thứ ỷ lại vào bố mẹ. Phải biết phụ giúp bố mẹ của mình chứ.

hinh1-me-chong-tot

Có rất nhiều cô gái ngộ ở chỗ là cứ đi nịnh nọt bố mẹ chồng, nói với bố mẹ chồng thì một da hay vâng nhưng đôi khi với bố mẹ đẻ của mình thì cứ quát ầm lên. Đó là bất hiếu đấy, tính tình của bạn như vậy thì chẳng có bà mẹ chồng nào ở nổi đâu.

Trên hết, sống hiếu thảo với bố mẹ là cũng tích đức để cho mình may mắn gặp được một bà mẹ chồng dễ gần và yêu thương mình như con đẻ trong nhà. Khi bạn là người con hiếu thảo ắt hẳn bạn sẽ gặp được người mẹ chồng yêu thương mình.

Đừng có ngồi đó mà vạch kế hoạch cưới xong bắt chồng ở riêng này nọ. Bạn là vợ nhưng chồng bạn cũng là phận làm con phải chăm sóc cho bố mẹ nữa chứ. Chỉ có người phụ nữ ích kỷ mới chưa sống với mẹ chồng ngày nào đã nghĩ đến mâu thuẫn rồi đòi ra ở riêng bằng được.

Ở đời có luật nhân quả, bạn gieo điều tốt thì gặp được điều tốt thôi. Vậy nên muốn có một gia đình chồng tốt thì trước hết bạn hãy làm trọn bổn phận của một đứa con trong gia đình đối với bố mẹ mình.

Muốn mẹ chồng yêu thương hãy quan tâm mẹ chồng, không muốn có cô em chồng hãm tính thì chính các bạn cũng phải trở thành cô em chồng đối xử tốt với chị dâu của mình cãi đã. Phụ nữ nhất định phải khắc cốt ghi tâm những điều này nhé...hạnh phúc là do bạn tạo...đau đớn cũng là do bạn tạo ra mà thôi.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT