Độc đáo với tục đón Giao Thừa trên thế giới: Quốc gia đầu tiên thức trắng vì sợ... rụng lông mi

( PHUNUTODAY ) - Giao Thừa là thời khắc linh thiêng của nhiều quốc gia trên thế giới, đánh dấu sự chuyển giao giữa năm mới và năm cũ. Nhiều nơi đã đón chào ngày này với những nghi lễ độc đáo vô cùng.

Hàn Quốc - thức trắng đêm vì... sợ bạc lông mi

Theo phong tục truyền thống, vào ngày 30 Tết, người Hàn Quốc sẽ dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ. Vào buổi tối trước giao thừa, họ sẽ tẩy  trần bằng nước nóng. Đồng thời, họ sẽ đốt các thanh tre trong nhà để xua đuổi tà ma. Theo tín ngưỡng của quốc gia này, tiếng nổ của những thanh tre sẽ khiến ma quỷ khiếp sợ, bỏ chạy, không thể hãm hại và mang đến xui xẻo cho gia đình. Trong đêm giao thừa, người Hàn Quốc sẽ không ngủ. Vì theo một truyền thuyết, nếu ngủ vào ngày này, sáng hôm sau tỉnh dậy, mắt và lông mi của họ sẽ bị bạc trắng.

han quoc

Người Singapore - cá là món ăn thần thánh không thể thiếu

Theo thông kê, cộng đồng người hoa chiếm đến 80% dân số của đất nước Singapore. Vì vậy, Tết âm lịch cổ truyền là không thể thiếu, thậm chí còn trở thành một nghi lễ vô cùng trọng đại. Dọn dẹp nhà cửa, mua sắm quần áo mới là những tập tục không thể thiếu. Tuy nhiên, nét độc đáo của họ chính là bữa cơm tất niên của cả gia đình vào đêm Giao thừa. Dù bữa cơm có thịnh soạn hay đạm bạc, cá là món ăn không thể thiếu. Người Singapore quan niệm cá là linh vật may mắn - ăn vào cuối năm, sẽ mang đến tài lộc và nhiều cơ may phát tài cho năm mới. 

sing

Mông Cổ - cầu nguyện trên một ngọn núi

Tết cổ truyền của người Mông cổ còn được gọi là Tết Tháng trắng. Đây không chỉ là một ngày lễ chào năm cũ, đón năm mới, mà còn  là thời điểm gia đình sum vầy và thắt chặt các mối quan hệ. Vào ngày giao thừa, nam giới Mông Cổ sẽ thực hiện một nghi lễ vô cùng đặc biệt. Họ sẽ lên 1 ngọn đồi hay núi gần đó để cầu nguyện. Sau đó, mỗi người chọn một hướng đi hợp với bát tự mà xuất hành.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn