Câu chuyện mẹ chồng già quỳ giữa trời mưa cầu bình an cho con dâu khiến nhiều người ngậm ngùi, rơi nước mắt

( PHUNUTODAY ) - Lúc con dâu vào phòng mổ, bà Dùng đã đến tượng đài Phật bà ở bệnh viện quỳ xuống dưới mưa cầu nguyện, mong con dâu tai qua nạn khỏi.

Đó là câu chuyện của mẹ chồng Trần Thị Dùng (63 tuổi) và nàng dâu Trương Huỳnh Thanh Phương (37 tuổi), hai nhân vật chính trong chương trình “Mẹ chồng – nàng dâu” tập 28 phần 1.

cau-chuyen-me-chong-gia-quy-giua-troi-mua-cau-binh-an-cho-con-dau-khien-nhieu-nguoi-ngam-ngui-roi-nuoc-mat-1

 Cặp mẹ chồng nàng dâu Trần Thị Dùng - Trương Huỳnh Thanh Phương

Bà Dùng chia sẻ trong chương trình, lúc trước bà là giáo viên, nàng dâu Thanh Phương chính là học trò yêu quý. Khi biết con trai quen với học trò cũ, mẹ Dùng rất vui vì biết chị Phương là người có nhân cách tốt. Mẹ hết lòng ủng hộ mối quan hệ của hai con, thậm chí còn tuyên bố rằng nếu con không tán được Phương thì mẹ sẽ tán hộ.

Khi chị Phương chính thức về làm dâu, giữa cô và mẹ chồng vô cùng hòa hợp. Có những lúc chồng cô uống rượu say, không đón vợ, hai vợ chồng giận nhau. Lúc đó, mẹ chồng mắng và đánh cả con trai để bênh vực cô.

Mặc dù mẹ chồng nàng dâu có nhiều điểm hòa hợp nhưng nhiều khi chị Phương cũng khiến mẹ chồng buồn lòng và lo lắng không yên. Thanh Phương cho hay, khi làm dâu, do cô là người miền Nam chính gốc nên nấu ăn cho cả gia đình người miền Bắc vô cùng khó khăn.

Video: Câu chuyện mẹ chồng già quỳ giữa trời mưa cầu bình an cho con dâu khiến nhiều người ngậm ngùi, rơi nước mắt

Chị Phương vốn là người yêu thích các hoạt động xã hội như mùa hè xanh và các chương trình tình nguyện khác. Khi mang bầu bé thứ 2 cũng là lúc chị vất vả ngược xuôi đi xin tài trợ cho chương trình Trung thu dành cho trẻ em nghèo. Và đây cũng là thời điểm xảy ra sự cố khiến bà Dùng vô cùng tức giận.

Lúc đó, con đi làm trung thu cho những em bé nghèo, con vất vả xin trợ giúp đến mức phải thông báo với tôi rằng ra huyết, phải đi Từ Dũ khám.  Đến ngày thứ 3, tôi giục giã đi lên bệnh viện gấp nhưng con dâu vẫn không đồng ý và muốn chờ đến sáng hôm sau. Khi vừa lên đến bệnh viện thì con dâu phải vào mổ cấp cứu. Lúc đó tôi giận lắm”, bà Dùng nói.

Vừa lo lắng vừa giận vừa bất lực vì con không biết bảo vệ sức khoẻ cho bản thân và thai nhi, mẹ Dùng chỉ biết ra tượng Phật Bà vái lạy. Hình ảnh mẹ già quỳ giữa trời mưa mong cho con cháu được bình an khiến khán giả không cầm được nước mắt. Dù miệng nói giận con dâu nhưng nỗi lòng người mẹ không thể ngừng lo lắng cho con. Nghe tâm sự của mẹ chồng, Thanh Phương rất xúc động.

Khi bà Dùng bị chẩn đoán mắc ung thư, bà không nói cho con cái biết mà tự đi tìm các phương thuốc để chữa trị. Bà cho rằng nếu nói ra thì con cũng không làm được gì ngoài lo lắng. Sau khi chữa trị một thời gian, bà mới bộc bạch với vợ chồng Thanh Phương.

Chị Phương chia sẻ rằng mình buồn vì chuyện đó bởi gia đình là để cùng nhau những khi hoạn nạn. Lúc mẹ Dùng phải một mình chống chọi với bệnh tật thì con cái lại không thể ở bên động viên. Nếu thực sự mẹ có vấn đề gì thì chắc chắn các con sẽ thấy ân hận và day dứt rất nhiều.

Nghe tâm sự của hai mẹ con, MC Quyền Linh hy vọng, thông qua chương trình, cặp mẹ chồng nàng dâu sẽ chia sẻ với nhau, quan tâm với nhau nhiều hơn nữa để tình cảm mẹ con càng ngày càng tốt đẹp, gắn kết.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn