Cầu truyền hình trực tiếp với chiến sỹ ngoài Trường Sa

( PHUNUTODAY ) - Tâm điểm của chương trình là sự kết nối trực tiếp giữa hai điểm cầu đất liền và hải đảo, qua đó xây dựng buổi giao lưu và giới thiệu những tấm gương điển hình trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

Xuân đến, Tết về là dịp để mỗi người con xa quê cùng nhau sum vầy, đoàn tụ trong hạnh phúc, yêu thương bên gia đình. Tuy nhiên, có nhiều người vẫn đón Tết xa nhà để hoàn thành nhiệm vụ, họ luôn chắc tay súng nơi đầu sóng ngọn gió xa xôi để giữ vững chủ quyền biển đảo nước nhà, giữ cho những mùa Xuân đất nước đẹp hơn, ấm áp hơn. Đó chính là những người lính đóng quân ngoài đảo xa.

Với mục đích mang đến cái Tết ý nghĩa cho những người lính, Kênh Truyền hình VOV - Đài tiếng nói VN, phối hợp với Binh chủng Thông tin liên lạc Bộ Quốc Phòng và Công ty Cổ phần Truyền hình Việt Nam V.U.A, tổ chức chương trình cầu truyền hình trực tiếp: Lễ trao biểu tượng vàng cho các doanh nhân và chiến sỹ, có nhiều đóng góp trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, trao quà cho Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, chiến sĩ đóng quân ngoài hải đảo, thân nhân chiến sỹ có hoàn cảnh khó khăn. Cầu truyền hình được tổ chức trang trọng tại hai điểm cầu: Hà Nội (Lữ đoàn Thông tin 205 - địa chỉ tại số 22 Trần Duy Hưng) và đảo Trường Sa Lớn.

Tâm điểm của chương trình là sự kết nối trực tiếp giữa hai điểm cầu đất liền và hải đảo, qua đó xây dựng buổi giao lưu và giới thiệu những tấm gương điển hình trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trên hai mặt trận quan trọng: quân sự và kinh tế.

chien-si-giao-luu-truc-tuyen-phunutoday.vn

 

Thông qua chương trình, Ban tổ chức mong muốn gửi tặng đến các bà mẹ Việt Nam anh hùng, những người chiến sỹ tiêu biểu, thân nhân những người lính có hoàn cảnh khó khăn … những món quà Tết ấm áp và ý nghĩa nhất. Bên cạnh đó, với mục đích kết nối trực tiếp giữa đất liền và hải đảo, nối liền quê hương với quê hương, chương trình tin rằng sẽ mang đến cho khán giả cả nước những hình ảnh về sức sống mãnh liệt của đất nước ngay ở những nơi xa xôi nhất, khó khăn nhất. Từ đó, tạo ra một dấu ấn mạnh mẽ, nhằm cổ vũ lòng tự hào và tinh thần yêu nước của nhân dân trên khắp các mặt trận xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Trên mặt trận kinh tế, mỗi doanh nhân đều là những người lính trong thời bình. Nhiệm vụ của doanh nhân là làm kinh tế, duy trì hoạt động của doanh nghiệp, đảm bảo đời sống người lao động, góp phần ổn định trật tự an ninh xã hội, bảo vệ sự thanh bình của đất nước. Kinh tế phát triển cũng chính là nguồn lực củng cố, tăng cường đảm bảo an ninh quốc phòng. Mỗi người mỗi việc, nhưng đều phải có trách nhiệm với Tổ quốc. Sự góp mặt của các doanh nghiệp, doanh nhân trong chương trình đã nói lên ý nghĩa quan trọng đó.

Chương trình có sự kết hợp của nhiều hình thức thể hiện: Giao lưu trực tiếp, văn nghệ, phóng sự, biểu diễn nghệ thuật đương đại. Xuyên suốt thời gian phát sóng là những câu chuyện cảm động, bày tỏ niềm kính trọng, tri ân sâu sắc đối với những người có công với đất nước.

Cầu truyền hình trực tiếp được đầu tư công phu và tỉ mỉ từ hình thức cho đến nội dung, có sự tham gia góp mặt của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Đài Tiếng Nói Việt Nam VOV, Tổng cục chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam, các Mẹ Việt Nam anh hùng, chiến sĩ, doanh nhân tiêu biểu, thân nhân chiến sỹ… hứa hẹn sẽ là một chương trình đặc sắc, ý nghĩa và gây ấn tượng với khán giả.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn