Cây kim tiền lá vàng úa, không mọc mầm: Dùng 3 tuyệt chiêu này để chồi non phá đất mọc lên tua tủa

( PHUNUTODAY ) - Mùa xuân là thời điểm cây kim tiền sinh trưởng mạnh mẽ. Để cây kim tiền xanh tốt, "đẻ" nhiều chồi mới, bạn cần làm những việc dưới đây.

Cây kim tiền là một loại cây cảnh trồng trong nhà được nhiều người ưa chuộng. Cây có cành lá sum sê, xanh tốt quanh năm. Ngoài ra, nó còn có tác dụng thanh lọc không khí. Không những thế, cây kim tiền có có ý nghĩa tốt đẹp trong phong thủy, giúp thu hút tài lộc cho gia chủ.

Cây kim tiền tương đối dễ trồng nhưng không phải ai cũng có thể trồng được một chậu kim tiền tươi tốt, thân mập mạp, liên tục ra chồi mới.

Mùa xuân là thời điểm vạn vận sinh sôi. Đây chính là lúc bạn cần làm ngay 3 việc này với cây kim tiền để cây sinh trưởng mạnh mẽ, liên tục ra chồi mới.

Thay đất, thay chậu

Những chậu kim tiền èo uột, lâu không ra chồi mới, lá dần vàng úa phần lớn là do trồng lâu trong một chậu mà không được thay đất mới. Sau một thời gian, rễ của cây phát triển nhiều hơn, đất sẽ ngày càng ít đi và càng bị nén chặt.

trong-cay-kim-tien-01

Lúc này, chất dinh dưỡng trong đất cũng không còn nhiều khiến cây không có "thức ăn" và trở nên còi cọc, khó mọc ra chồi mới.

Tháng 3 đến tháng 4 là thời điểm thích hợp để thay đất, thay chậu cho cây kim tiền. Khi thay đất, bạn cũng có thể tỉa bỏ bớt những phần rễ già yếu, giữ lại các rễ khỏe.

Sử dụng đất mới, mềm, tơi xốp và màu mỡ để bỏ vào chậu, giúp cây phát triển mạnh mẽ trở lại.

Bón phân

Nếu chỉ chăm chăm tưới nước cho cây mà không bón phân thì cây không thể phát triển mạnh mẽ. Dinh dưỡng trong đất dần cạn kiệt khiến cây ngày càng chậm phát triển.

Mùa xuân là mùa sinh trưởng của cây kim tiền. Vì vậy, bạn nên bón phân trong thời điểm này để thúc cây phát triển mạnh mẽ hơn.

trong-cay-kim-tien-02

Hãy xới đất xung quanh chậu để đất tơi xốp và thoáng khí. Sau đó, đào những lỗ nhỏ quanh chậu và vùi phân xuống đó, lấp đất lại.

Bạn có thể sử dụng phân đạm, phân bón hỗn hợp hoặc phân hữu cơ, phân cừu lên men, bánh đậu... để bón cho cây kim tiền. Trong mùa sinh trưởng, bạn cũng cần chú ý tưới nước cho cây, không để đất trong chậu quá khô. Khi đất khô, hãy bổ sung nước để giữ ẩm cho cây, giúp chồi mới phát triển thuận lợi.

Để cây tiếp xúc với ánh sáng mặt trời

Cây kim tiền có thể sống trong nhà nhưng muốn cây phát triển mạnh, ra nhiều chồi thì vẫn cần đến ánh sáng mặt trời.

Thiếu ánh sáng mặt trời trong thời gian dài, cây sẽ không thực hiện được quá trình quang hợp. Điều này tác động lớn đến khả năng sinh trưởng của cây. Thiếu ánh sáng lâu ngày khiến cành và lá mỏng, vàng úa, khó mọc ra chồi mới.

Empty

Nếu trồng kim tiền trong nhà, bạn cần thường xuyên cho cây đi "tắm nắng" để tiếp nhận nhiều ánh sáng hơn, giúp cây chuyển hóa các chất dinh dưỡng thông qua quá trình quan hợp, từ đó cành lá và chồi non sẽ phát triển mạnh hơn.

Theo:  xevathethao.vn copy link