Cả tuần không cần lau mà sàn nhà vẫn sạch bong nhờ 4 mẹo cực đỉnh này, rất ít người biết

( PHUNUTODAY ) - Làm theo cách này, mỗi tuần bạn chỉ cần lau nhà một lần, đảm bảo sàn nhà vừa sạch vừa thơm, không lo bám bụi.

Có thể bạn đang gặp tình trạng ngày nào cũng quét nhà, lau nhà nhiều lần mà không thể làm sạch hết các vết bẩn khó ưa trên sàn nhà. Nếu gặp vấn đề này, hãy áp dụng ngay những mẹo lau nhà cực đỉnh dưới đây. Chỉ sử dụng vài nguyên liệu có sẵn trong nhà, sàn nhà lúc nào cũng sạch bong.

Dùng nước vo gạo

Đa số mọi người sẽ đổ phần nước vo gạo đi. Tuy nhiên, nó có công dụng cực tốt trong việc làm sạch sàn nhà. Nước vo gạo không làm hỏng sàn mà còn có tác dụng bảo dưỡng sàn.

Sau khi quét dọn nhà sạch sẽ, bạn hãy dùng nước vo gạo để lau sàn.

meo-lau-san-nha-01

Làm như vậy, sàn sẽ rất sạch. Ngoài ra, nước vo gạo còn tạo một lớp màng bảo vệ tránh bám bụi trên sàn.

Bạn có thể thêm một chút rượu trắng vào nước vo gạo để lau sàn. Cồn có tác dụng khử trùng và làm tăng tốc độ bay hơi của nước, từ đó tránh để lại dấu chân khi chúng ta bước trên sàn nhà.

Dùng bánh xà phòng

Bạn có thể sử dụng bánh xà phong thay thế cho các loại chất tẩy rửa sàn nhà.

Hãy nhúng bánh xà phòng vào chậu nước ấm và hoàn cho bọt xà phòng tan vào nước.

meo-lau-san-nha-02

Sử dụng nước xà phòng để lau nhà. Bằng cách này, các vết bụi bẩn, dầu mỡ trên sàn nhà sẽ được loại bỏ. Đồng thời, xà phòng cũng có tác dụng khử trùng rất tốt, giúp sàn nhà sáng bóng.

Dùng nước giặt

Nước giặt không chỉ có tác dụng làm sạch quần áo mà còn có thể sử dụng để lau sản.

Hãy chuẩn bị một xô nước và cho thêm một chút nước giặt vào khuấy đều. Sử dụng nước này để lau nhà sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn, vết dầu mỡ và mang lại hương thơm dịu nhẹ cho ngôi nhà.

Dùng muối ăn

meo-lau-san-nha-03

Nếu không may làm đổ dầu mỡ hoặc vô tình đánh rơi thức ăn ra sàn nhà, bạn có thể dùng muối ăn để làm sạch.

Hãy rắc muối lên các chỗ đang dính bẩn. Đợi một lúc cho muối tan ra. Lấy khăn mềm lau sạch vị trí đó. Làm như vậy, các vết dầu mỡ, vết bẩn thức ăn sẽ được xử lý sạch sẽ.

Một số lưu ý khi vệ sinh sàn nhà

Sàn nhà lát gạch sẽ dễ vệ sinh hơn so với sàn gỗ. Sàn gỗ bị dính nước và các dung dịch khác dễ bị phồng rộp, bong tróc rất xấu xí.

Trước khi lau nhà, hãy dọn sạch những thứ vương vãi trên mặt sàn và hút bụi để loại bỏ hết bụi bẩn.

Sau đó, pha dung dịch lau sàn. Hãy nhớ, dùng càng ít nước lau sàn thì nguy cơ sàn gỗ bị hỏng càng thấp. Tuy nhiên, bạn cần chú ý chọn đúng sản phẩm phù hợp để không cần phải lau lại nhiều lần sau đó.

Sau khi lau xong, hãy để sàn khô tự nhiên.

Khi lau sàn nhà, hãy cố gắng lau sạch hết các vết bẩn chỉ trong 1 lần. Không nên lau đi lau lại sàn nhà nhiều lần.

Nên mở cửa sổ giúp nhà thông thoáng và sàn nhà mau khô hơn. Khi sàn đã khô, hãy lấy khăn mềm lau lại lần nữa để gỗ sáng bóng hơn.

Với ngày trời nồm ẩm, tốt nhất không nên dùng khăn ướt để lau sàn. Hãy lấy khăn khô lau sàn nhà, giúp giảm độ ẩm trong nhà. Vào những ngày này, bạn cũng không nên mở toang các cửa trong nhà khiến hơi ẩm tràn vào nhà nhiều hơn, làm sàn nhà thêm ẩm ướt, gây khó chịu.

Theo:  xevathethao.vn copy link