Bôi dầu gió lên tỏi: Bất kể đàn ông hay phụ nữ dùng đều có lợi

( PHUNUTODAY ) - Số lượng dầu nhỏ vào tỏi tùy theo sở thích nhưng không nên quá đậm đặc. Dùng tỏi và dầu gió theo mẹo này sẽ mang đến tác dụng rất tốt.

 Lợi ích của việc đổ dầu gió lên tỏi

Tỏi là loại gia vị nấu ăn mà nhà nào cũng có sẵn. Nó có hương vị đặc trưng, giúp tăng độ ngon của các món ăn.

B6146FE3-295A-43CF-B300-C53AC84BEE0E

Trong khi đó, dầu gió thường được để trong tủ thuốc của gia đình, dùng khi cần xoa bóp, giảm đau, giảm ngứa khi bị côn trùng đốt...

Sự kết hợp của hai nguyên liệu tưởng chừng không liên quan gì đến nhau này sẽ mang đến một lợi ích tuyệt vời. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị vài tép tỏi bóc vỏ và cắt lát mỏng hoặc băm nhỏ. Cắt nhỏ tỏi sẽ giúp mùi tỏi lan tỏa tốt hơn.

do-dau-gio-len-toi-03

Lấy một chiếc khẩu trang dùng một lần, cắt bỏ một đầu và cho tỏi vào bên trong.

do-dau-gio-len-toi-02

Nhỏ thêm vài giọt dầu gió vào trong đó. Buộc chặt chiếc khẩu trang lại. Như vậy là bạn đã có ngay một túi tỏi dầu gió có tác dụng đuổi muỗi rất tốt.

Bạn có thể treo túi này ở những nơi tập trung nhiều muỗi như đầu giường ngủ, trên tay nắm cửa phòng, trên cửa sổ...

do-dau-gio-len-toi-05

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo một số cách đuổi muối khác sử dụng các nguyên liệu tự nhiên, không gây hại cho sức khỏe.

Vỏ cam, quýt khô

do-dau-gio-len-toi-08

Vỏ cam, quýt có chứa tinh dầu tự nhiên không chỉ giúp không khí có mùi thơm dễ chịu mà còn có tác dụng đuổi muỗi hiệu quả. Bạn có thể đem vỏ cam quýt phơi khô rồi đốt lên để xông nhà. Làm như vậy muỗi sẽ không dám bén mảng vào nhà mà không gian sống lại có mùi thơm dễ chịu.

Sả

Sả có mùi thơm dễ chịu với con người nhưng muỗi lại rất ghét mùi này. Bạn có thể để vài củ sả trong nhà vệ sinh, ô tô hay góc phòng để đuổi muỗi. Ngoài ra, sử dụng tinh dầu xả để xông nhà cũng có tác dụng tương tự.

Chanh và đinh hương

do-dau-gio-len-toi-07

Bạn hãy bổ đôi quả chanh rồi cắm vài nụ đinh hương lên trên. Đặt ở những nơi thường xuyên có muỗi.

Trồng cây

Nếu nhà bạn có không gian để trồng cây, bạn có thể thử trồng một số loại cây có tác dụng đuổi muỗi như sả, húng quế, tía tô... Muỗi rất ghét mùi tinh dầu tỏa ra từ những loại cây này.

Theo:  xevathethao.vn copy link