Cây Kim Tiền sinh tài sinh lộc, ai cũng đua nhau trồng: Riêng 2 mệnh này đại kỵ, cây càng xanh tốt càng nghèo

13:23, Thứ tư 01/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Cây Kim Tiền là loại cây phong thủy phổ biến, tuy nhiên, không phải mệnh nào cũng thích hợp để trồng.

Cây kim tiền có hay còn gọi là kim tiền phát tài, phát tài hay kim phát tài, loài cây này có nguồn gốc từ châu Phi.

Cây kim tiền thường mọc thành bụi to, lá mọc đối xứng có màu xanh bóng. Thân cây kim tiền mọc vươn thẳng, mọng nước và phình to ở phần gốc.

Kim tiền là loài cây dễ sống và sẽ phát triển tốt ngay cả trong điều kiện môi trường khắc nghiệt. Chúng có thể sống được cả trong nhà hay ngoài trời.

Cây kim tiền thường mọc thành bụi to, lá mọc đối xứng có màu xanh bóng

Cây kim tiền thường mọc thành bụi to, lá mọc đối xứng có màu xanh bóng

Dân gian cho rằng cây Kim tiền mang đến cho gia chủ về tài lộc, may mắn, tiền tài, phú quý, giàu sang, sung túc, thịnh vượng.

Theo quan niệm về phong thủy, từ “Kim” có nghĩa là phát tài, “Tiền” có nghĩa là giàu sang Phú Quý. Đặc biệt khi cây Kim tiền trong nhà ra hoa đại diện vận may của gia chủ ngày càng phát, tiền tài, lợi lộc, may mắn cũng ngày càng nhiều.

Khi trồng và chăm sóc cây kim tiền, người ta thường treo thêm trên cây Kim tiền những chiếc nơ màu đỏ hoặc những dây đồng tiền vàng tượng trưng cho Hỏa và Kim. Việc trang trí nhằm tăng thêm vượng khí cho cây và giúp chậu cây hội tụ đủ các yếu tố trong ngũ hành.

Trong phong thủy cây Kim tiền là Mộc, nơi cây sống và phát triển là Thổ, nước tưới cho cây phát triển thuộc thủy.

Cây kim tiền hợp tuổi và mệnh nào, kỵ mệnh nào?

Theo phong thủy, người mệnh Mộc và mệnh Hỏa hợp nhất để trồng cây kim tiền. Bởi cây kim tiền thuộc hành Mộc mà Mộc sinh Hỏa. Vì vậy, người thuộc hai mệnh này hợp nhất trồng cây kim tiền, thủy sinh hoặc trồng trong đất đều được.

Cây kim tiền thuộc thuộc tính Mộc trong ngũ hành. Tuy nhiên, khi xét theo ngũ hành sinh khắc, Mộc khắc Thổ, do đó cây kim tiền sẽ không phù hợp với những người có mệnh Thổ. Vì vậy, người mệnh Thổ đừng nên để ý không trồng loại cây này trong nhà kẻo tan gia bại sản.

Cây kim tiền thuộc thuộc tính Mộc trong ngũ hành

Cây kim tiền thuộc thuộc tính Mộc trong ngũ hành

Ngoài ra, theo thuyết Ngũ Hành, Thủy sinh Mộc, khiến cây kim tiền là cây bán tương khắc với thuộc tính Thủy. Vì vậy, cây kim tiền cũng không hợp với những người có mệnh Thủy. Nếu người mệnh thủy yêu thích và muốn trồng cây kim tiền thì nên trồng vào nước và hoặc phải thêm sỏi đá trắng để trang trí.

Nói chung, kim tiền là loài cây rất dễ trồng và không mất nhiều công chăm sóc, tưới tắm. Nếu trồng cây kim tiền trong chậu, gia chủ cần chọn chậu có kích thước lớn  bởi khi phát triển cây sẽ có thân lớn và bộ rễ rất khoẻ.

Khi chuẩn bị đất trồng, nên chọn loại đất có độ mùn xốp, thoát nước tốt. Để đất trồng có đầy đủ dinh dưỡng, gia chủ nên trộn đất với mùn cưa, trấu hoặc các loại đất vi sinh bán sẵn.

Kim tiền chịu hạn tốt nên gia chủ không cần tưới nước cho cây kim tiền quá thường xuyên. Bạm nên dùng bình phun tưới cây từ 1 – 2 lần/tuần.

Bạn có thể trồng kim tiền trong nhà, ở phòng điều hòa, ngoài trời hay cả nơi thiếu sáng. Để cây kim tiền quang hợp tốt hơn và giữ được vẻ sáng bóng, thỉnh thoảng gia chủ nên vệ sinh lá cây. Chỉ cần dùng khăn ướt lau nhẹ bề mặt lá, thân cây và chậu.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo
Từ khóa: kim tiến tài lộc