Mẹo làm sạch vết dầu mỡ bắn vào quần áo đơn giản, hiệu quả

12:06, Thứ tư 01/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Vết dầu mỡ bám dính trên quần áo luôn làm cho mỗi chúng ta cảm thấy khó chịu. Chúng càng cứng đầu và khó tẩy sạch nếu không được xử lý kịp thời. Dưới đây là vài tip nhỏ hay ho giúp bạn xử lý chúng đơn giản.

Tẩy dầu mỡ trên quần áo bằng nước rửa chén

Khi dầu mỡ mới dính vào quần áo, bạn hãy lấy ngay  một ít nước rửa chén cho vào vết bẩn và xoa nhẹ. Khi vết bẩn đang dần mờ hơn và dần tan đi hết, hãy xả lại nhiều lần quần áo với nước, rồi sau đó giặt lại bằng máy giặt hoặc giặt tay thêm một lần nữa để vết dầu mỡ biến mất hoàn toàn.

Tẩy dầu mỡ trên quần áo bằng nước rửa chén

Tẩy dầu mỡ trên quần áo bằng nước rửa chén

Dùng giấm trắng

Giấm trắng cũng có tác dụng làm sạch vết dầu mỡ. Bạn cho giấm trắng và một ít nước vào trong chai rồi lắc đều lên, sau đó đổ nhẹ lên bề mặt chỗ có dầu mỡ bám vào. Khoảng 5-10 phút sau lấy khăn sạch nhúng vào nước sôi lau lên bề mặt để làm bay hết dầu mỡ bẩn đó đi.

Tẩy vết dầu mỡ trên quần áo bằng nước súc miệng

Nước súc miệng chính là dung dịch rất quen thuộc với chúng ta. Bạn chỉ cần dùng một ít nước súc miệng lau nhẹ lên chỗ dính bẩn vài lần. Tiếp theo, bạn tiếp tục vò lại quần áo với nước ấm, vò một lúc sau thì bạn sẽ thấy vết bẩn trên quần áo đang dần tan biến, cuối cùng là sạch sẽ tinh tươm. Bạn thấy đấy, những món đồ rất đỗi quen thuộc xung quanh cuộc sống đôi khi lại chính là những vị “cứu tinh” vô cùng tuyệt vời.

Tẩy vết dầu mỡ trên quần áo bằng nước súc miệng

Tẩy vết dầu mỡ trên quần áo bằng nước súc miệng

Dùng hỗn hợp nước rửa chén, oxi già và bột baking soda

Khi quần áo màu khi bị dính dầu mỡ, bạn nên sử dụng kết hợp nước rửa chén, oxi già và bột baking soda để xử lý vết bẩn. Đầu tiên bạn cho oxi già vào chai  và xịt nhiều lần vào vết bẩn đến khi ướt, sau đó cho một ít nước rửa chén vào chỗ vừa xịt oxi già, rắc đều lớp bột baking soda rồi dùng bàn chải đánh răng cũ chà đi chà lại lên vết bẩn.Bạn cứ để như vậy trong khoảng thời gian từ 30- 60 phút rồi  giặt xả. Như vậy, vết dầu mỡ đã không cánh mà bay, quần áo của bạn trở nên đẹp đẽ như ban đầu.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo