Cây kim tiền thích loại nước này: Cho cây uống đều đặn, chồi và rễ mọc tua tủa, sớm ra hoa

( PHUNUTODAY ) - Nếu biết cách chăm sóc, cây kim tiền sẽ xanh tốt quanh năm, thậm chí ra hoa.

Cây kim tiền là một loại cây phong thủy được khá nhiều gia đình ưa chuộng. Cây mang ý nghĩa cầu tài lộc, may mắn cho gia chủ.

Để cây kim tiền luôn xanh tốt quanh năm và có thể đâm nhiều chồi mới, thậm chí ra hoa, người trồng cần chú ý đến những vấn đề sau.

Ánh sáng

cay-kim-tien-01

So với các loại cây khác, cây kim tiền tương đối chịu bóng và không thích ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp. Tuy nhiên, loại cây này vẫn cần có ánh sáng để sinh trường và phát triển. Quá trình quang hợp có thể tạo ra các chất dinh dưỡng giúp cây phát triển, cánh lá tươi tốt, chồi mới mọc lên nhanh hơn.

Lựa chọn loại đất phù hợp

cay-kim-tien-02

Đất trồng cây kim tiên nên là loại giàu dinh dưỡng, màu mỡ, thoáng khí. Bạn có thể kết hợp đất phù sa với xỉ than, xơ dừa để làm đất trồng cây.

Xỉ than và xơ dừa giúp đất nhiều mùn, thoáng khí cây dễ dàng thoát nước và hấp thu dinh dưỡng. Để cây phát triển tốt, bạn có thể bón thêm phân. Cây sẽ ra nhiều nhánh và nhanh chóng ra hoa.

Cây không ra chồi do thiếu dinh dưỡng

cay-kim-tien-03

Cây kim tiền không ra chồi mới, cành mới thường do nguyên nhân thiếu dinh dưỡng. Với loại cây nhiều lá như kim tiền, bạn cần bón thêm phân đạm cho cây.

Ngoài việc tưới nước định kỳ cho cây, bạn có thể bổ sung một số dung dịch dưỡng cây cảnh đậm đặc hoặc phân bón dạng loãng trong suốt thời kỳ dinh dưỡng của cây. Như vậy, cây sẽ không ngừng nảy mầm và ra chồi mới.

Tưới nước cho cây

cay-kim-tien-04

Cây kim tiền là loại cây mọng nước, có khả năng chịu hạn tốt. Bạn không cần tưới nước cho cây quá nhiều. Chỉ cần tưới khoảng 2 lần/tuần là được. Tưới nhiều nước sẽ khiến rễ gây bị úng, thối củ làm cây úa tàn.

Khi tưới, bạn có thể dùng bình xịt nước lên lá, thân để giữ độ ẩm hoặc xịt một lượng nước nhỏ vào phần gốc xung quanh cây.

Để nhận biết cây có cần tưới nước hay không, bạn có thể quan sát phần đất. Thấy đất xung quanh gốc khô hẳn thì có thể tưới một chút nước.

Vào mùa hè, nhiệt độ cao, nước bốc hơi nhanh nên cây cũng cần nhiều nước hơn. Ngoài việc tưới vào gốc cây, hãy phun nước lên lá và thân để tăng độ ẩm. Vào mùa đông, nhiệt độ thấp, tốc độ bốc hơi nước chậm, hãy tưới ít nước lại, có thể chỉ cần phun nước lên lá và thân, tránh tưới nhiều nước vào gốc để hạn chế tình trạng thối rễ.

Theo:  xevathethao.vn copy link