Nấu ăn lỡ cho nhiều muối đừng vội thêm nước, bỏ thứ này vào nồi giúp món ăn hết mặn lại tròn vị

( PHUNUTODAY ) - Khi lỡ tay cho nhiều muối vào đồ ăn, bạn hãy làm theo cách sau đây để giúp cân bằng vị, giảm độ mặn.

Thông thường, khi lỡ nêm quá nhiều muối, các bà nội trợ sẽ lập tức cho thêm nước để giảm độ mặn của món ăn. Tuy nhiên, còn rất nhiều cách khác để khắc phục vấn đề này. Để làm giảm vị mặn của các món ăn, bạn có thể thử áp dụng những cách khác dưới đây.

Sử dụng giấm hoặc nước chanh tươi

Meo-chua-man-cho-mon-an-02

Bạn chỉ cần dùng một lượng nhỏ giấm gạo hoặc nước cốt chanh tươi để trung hòa vị mặn của các món ăn. Lưu ý, cách này không nên áp dụng với các món ăn có thành phần làm từ sữa vì dưới tác động của axit trong giấm/chanh, sữa sẽ kết tủa và khiến món ăn thay đổi kết cấu, mất đi vị ngon.

Sử dụng lòng trắng trứng

Đối với các món canh, món súp, bạn có thể dùng lòng trắng trứng gà, trứng vịt để khử vị mặn. Hãy đập trứng ra bát, tách lấy phần lòng trắng (để nguyên, không đánh tan) và đổ trực tiếp vào nồi. Để cho nước sôi khoảng 5 phút rồi vớt phần lòng trắng trứng ra. Trứng sẽ hút vị mặn trong món ăn. Tùy theo số lượng thức ăn, bạn có thể điều chỉnh lượng lòng trắng cho phù hợp.

Mật ong

Meo-chua-man-cho-mon-an-01

Mật ong sẽ giúp giảm vị mặn của món ăn và tăng hương vị đậm đà. Bạn có thể sử dụng loại gia vị này cho các món canh, món kho, món súp đều được. Chỉ cần cho một vài thìa mật ong vào nồi và nêm nếm cho vừa khẩu vị là được. Mật ong có vị ngọt thanh sẽ làm dịu đi vị mặn và tăng độ thơm ngon cho món ăn. Bạn cũng có thể sử dụng đường thay thế cho mật ong nhưng hãy cho từng ít một, nêm nếm cho vừa khẩu vị, tránh làm món ăn bị ngọt quá, mất ngon.

Dùng khoai tây

Bạn hãy lấy khoai tây sống và thái thành lát mỏng. Cho những lát khoai tây nào vào nồi canh hoặc món xào bị mặn, đảo đều và để nguyên khoảng 15 phút. Khoai tây sẽ hút muối giúp giảm độ mặn của món ăn. Sau đó bạn chỉ cần vớt khoai ra, nêm thêm một chút bột ngọt cho món ăn vừa vị là được.

Dùng cà chua

Meo-chua-man-cho-mon-an-03

Nếu không có chanh hay khoai tây, bạn cũng có thể dùng cà chua để thay thế. Hãy thái cà chua thành các lát dày và bỏ vào nồi thức ăn. Ngâm chúng trong đó từ 15-20 phút. Cà chua sẽ giúp giảm vị mặn của món ăn. Tuy nhiên, cà chua có vị chua rất dịu nhẹ nên sẽ hiệu quả không bằng các cách trên.

Theo:  xevathethao.vn copy link